Đề thi môn Địa THPT quốc gia 2015 bàn đến tài nguyên biển đảo

Google News

(Kiến Thức) - Kiến Thức giới thiệu Đề thi THPT quốc gia môn Địa lý năm 2015 chính thức do Bộ GD-ĐT đưa ra. Đề thi năm nay có bàn tới vấn đề khai thác tài  nguyên biển-đảo.

Chưa hết thời gian làm bài thi chính thức, nhưng nhiều thí sinh đã nộp bài và rời phòng thi.
Trao đổi với PV Kiến Thức, nhiều thí sinh cho rằng để đạt 7-8 điểm trong môn thi Địa là không khó.
Tại điểm thi ĐH Thủy lợi, thí sinh Trần khánh Lâm, trườngTHPT Chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội chia sẻ: “ Em thấy được điểm 7-8 khá là dễ còn nếu ôn kĩ hơn thì điểm 9-10 là không hề khó. Em không theo khối C nên phần kinh tế ngành em cảm thấy khó nhất, nhận xét về dầu mỏ, khí đốt em chỉ học qua nên không được điểm tối đa. Bài thi của em chắc đạt khoảng 90%”.
Đồng quan điểm trên, thí sinh Nguyễn Hoàng Anh, trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ-Hà Nội nói: “Em thấy đề khá dễ, nếu như các bạn không cần ôn nhiều mà chỉ cần nắm vững các kiến thức đã đọc thì cũng làm tốt. Phần điểm đạt tốt nghiệp thì kiến thức chủ yếu rơi vào lớp 12.  Em cảm thấy khá thích thú khi trong phần câu hỏi về kiến thức xã hội, nội dung về biển đảo được đưa vào đề thi năm nay.  Riêng phần này, nếu các bạn không cần ôn tập nhiều mà chỉ cần quan tâm và nắm rõ thông tin xã hội thì cũng có thể làm được. Em đánh giá chung là đề thi năm nay khá hay”.
Tại Đà Nẵng, theo ghi nhận tại Hội đồng thi trường THPT Trần Phú (quận Hải Châu), thí sinh đăng ký dự thi môn Địa Lý số lượng rất ít, chủ yếu là những thí sinh có nguyện vọng thi khối C. Tỷ lệ này cũng thấp so với các Hội đồng thi khác tại cụm thi Đại học Đà Nẵng. Chưa hết thời gian làm bài thi môn Địa Lý, nhưng đã hơn nửa thí sinh tại Hội đồng thi trường THPT Trần Phú rời khỏi phòng thi trên khuôn mặt luôn nở nụ cười vì đã hoàn thành xong bài thi sáng nay tốt. 
Một nam thí sinh dự thi (học sinh trường THPT Thái Phiên, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) chia sẻ: "Em mãn nguyện với bài thi môn Địa lý. Nội dung đề thi nằm trong SGK mà chúng em được học. Nhiều câu hỏi rất dễ, chỉ cần nhớ nội dung bài giảng trên là hoàn thành tốt. Đơn giản như câu 1 và câu 2 cho không 4 điểm. Câu 2 dùng Atlat địa lý thì quá dễ dàng. Nhưng với câu cuối cùng về cơ bản gọi là hóc búa nhất vì cần kiến thức xã hội, thời sự vận dụng vào. Đó chính là câu về biển đảo. Không chỉ riêng em mà nhiều thí sinh dễ dàng mất điểm trong câu này nếu như không thường xuyên xem thời sự. Nói chung, dù không là dân chuyên nhưng em vẫn tự tin với mức điểm 7-8.".
Cùng quan điểm với thí sinh này, ghi nhận tại nhiều Hội đồng khác vẫn có nội dung như vậy khi nói về đề thi. Riêng câu về biển đảo, nhiều em học chuyên trúng tủ, và không mấy khó khăn khi hoàn thành. Nhận định về đề thi, một thầy giáo trường THPT Phạm Văn Đồng cho hay: "Đề thi có nội dung hay, vừa sức, nhưng có phần dễ với thí sinh chuyên. Cụ thể hơn, đề thi chưa có tính phân loại thí sinh cao. Vì vậy, môn Địa lý sẽ hứa hẹn nhiều thí sinh đạt điểm cao".
Kiến Thức giới thiệu Đề thi THPT quốc gia môn Địa lý năm 2015 chính thức do Bộ GD-ĐT đưa ra và đáp án cho các bạn HS tham khảo. Môn thi diễn ra sáng 3/7.
Dưới đây là đề thi THPT quốc gia môn Địa:
De thi mon Dia THPT quoc gia 2015 ban den tai nguyen bien dao
 Đề thi THPT quốc gia môn Địa sáng 3/7.
Sau đây là đáp án gợi ý của đề thi môn Địa nói trên. Nguồn tham khảo: tuyensinh247.
De thi mon Dia THPT quoc gia 2015 ban den tai nguyen bien dao-Hinh-2
 
De thi mon Dia THPT quoc gia 2015 ban den tai nguyen bien dao-Hinh-3
 

De thi mon Dia THPT quoc gia 2015 ban den tai nguyen bien dao-Hinh-4
 

De thi mon Dia THPT quoc gia 2015 ban den tai nguyen bien dao-Hinh-5
 

De thi mon Dia THPT quoc gia 2015 ban den tai nguyen bien dao-Hinh-6
 
Hà Kiều-Minh Bái

Bình luận(0)