Xe tăng T-72B3 Quân đội Nga tập trận lớn

Google News

(Kiến Thức) - Các xe tăng thế hệ mới T-72B3 đã được huy động tham gia cuộc tập trận sát chân dãy núi Bắc Kavkav.

Armyrecognition đưa tin, Quân khu phía nam của Nga vừa tiến hành tập trận quy mô lớn tại sát chân dãy núi Bắc Kavkaz bên ngoài vùng Stavropol. 
"Các lữ đoàn bộ binh cơ giới đang đóng quân ở Quân khu phía Nam thuộc vùng lãnh thổ nước Cộng hòa Chechnya vừa tiến hành diễn tập bắn đạn thật tại Sernovodsky thuộc vùng Stavropol", thông cáo báo chí Bộ Tư lệnh Quân khu Nam Nga viết.
Cuộc tập trận này sẽ diễn ra từ ngày 16/3-20/3 với sự tham gia của hơn 500 binh lính cùng khoảng 40 xe tăng T-72B3, xe thiết giáp chở quân BTR-82AM, pháo tự hành và các tổ hợp phòng không.
Xe tang T-72B3 Quan doi Nga tap tran lon
Xe tăng chiến đấu chủ lực T-72B3 của Quân đội Nga. 
Cũng theo thông báo này trọng tâm của cuộc tập trận diễn ra ở Sernovodsky sẽ chú trọng vào khả năng tác chiến của các đơn vị phòng không có sự góp mặt của cả lực lượng không quân. Ngoài ra các đơn vị trinh sát mặt đất, pháo binh và tác chiến điện tử cũng sẽ tham gia tập trận với nhiều vai trò khác nhau. 
Loại vũ khí mà Quân khu Nam nhắc đi nhắc lại trong thông cáo là mẫu tăng T-72B3 và xe thiết giáp BTR-82AM đều là các công nghệ vũ khí đang từng bước trang bị cho Quân đội Nga. Trong đó, T-72B3 là biến thể nâng cấp thế hệ mới dành cho dòng tăng T-72B với việc trang bị động cơ mới, hệ thống điều khiển hỏa lực hiện đại và nâng cấp giáp phòng vệ.
Xe tăng T-72B3 trang bị giáp phản ứng nổ Kontakt-5 vốn dùng trên xe tăng T-80U và T-90, có khả năng kháng chịu hiệu quả đạn xuyên APFSDF, đạn tandem. Hỏa lực của xe cơ bản vẫn giữ nguyên với pháo chính 125mm 2A46M tích hợp khả năng phóng tên lửa chống tăng qua nòng.
Trong khi đó, BTR-82AM là mẫu sản xuất dựa trên khung bệ những chiếc BTR-80 đã có sẵn, trang bị tháp pháo kiểu mới lắp pháo 30mm 2A72, kính ngắm nhìn đêm TKN-4GA-02, bổ sung thêm lớp giáp, động cơ mới 300 mã lực.
Trà Khánh

Bình luận(0)