“Ưng biển” MV-22B vào đội bay chở Tổng thống Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Phi đội bay phục vụ Tổng thống Mỹ HMX-1 lần đầu tiếp nhận “ưng biển” MV-22B Ospreys.

Theo trang mạng Lính thủy Đánh bộ Mỹ, trong một buổi lễ được tổ chức tại nhà chứa máy bay Phi đội Marine Helicopter Squadron One (HMX-1) chuyên phục vụ công tác nội địa của Tổng thống Mỹ, đơn vị này đã chính thức tiếp nhận thêm máy bay MV-22B Ospreys.

Buổi lễ này đánh dấu việc HMX-1 bắt đầu quá trình chuyển đổi, thay thế dần loại trực thăng CH-46E Sea Knight bằng MV-22B Osprey cho hoạt động bay phục vụ Tổng thống và các quan chức Nhà Trắng.

“Vai trò hỗ trợ Tổng thống của MV-22B Osprey dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới”, sĩ quan cao cấp HMX-1 Đại tá John Faircolth nói.
"Ưng biển" MV-22B tại buổi lễ tiếp nhận.

Các sĩ quan của HMX-1 đánh giá cao máy bay MV-22B về tốc độ, tầm bay so với trực thăng truyền thống.

“MV-22B Osprey là sự bổ sung tuyệt vời về tốc độ và tầm hoạt động. Trong khi trực thăng CH-46E phải mất vài tiếng để tới New York thì MV-22B chỉ mất một tiếng”, sĩ quan cấp cao của HMX-1 Đại tá Kevin Wild nói.

“Osprey có thể bay cao hơn, nhanh hơn và mức độ tiện nghi, thoải mái tốt hơn”, sĩ quan của HMX-1 Thiếu ta John Sarno nói.
MV-22B đều được các sĩ quan HMX-1 đánh giá cao.

MV-22 là thiết kế độc đáo lai ghép đặc tính của trực thăng và máy bay cánh bằng dùng động cơ cánh quạt. Điều đó cho phép, nó vừa có khả năng cất hạ cánh thẳng đứng như trực thăng ở bất kỳ đâu nhưng lại vừa có khả năng bay tốc độ cao, tầm xa như máy bay cánh bằng.

Để có được khả năng đó, MV-22 thiết kế với 2 động cơ tuốc bin cánh quạt (công suất 6.150 mã lực/chiếc) có thể xoay đổi chiều. Khi cất cánh, 2 động cơ cánh quạt này xoay theo hướng dọc để nâng chiếc máy bay lên. Với cách này, máy bay cất cánh hoặc hạ cánh như một chiếc trực thăng ở bất kỳ đâu, không cần sân bay chỉ cần một diện tích vừa đủ.
MV-22B thiết kế lai ghép trực thăng và máy bay cánh bằng trang bị động cơ cánh quạt.

Khi hành trình, MV-22 xoay ngang cánh quạt cho phép nó hoạt động như máy bay cánh bằng dùng động cơ cánh quạt thông thường. Tốc độ tối đa của MV-22 lên tới 509km/h, đây là con số mà trực thăng thông thường chưa bao giờ đạt tới được. Giá trị một chiếc MV-22 khá cao, lên tới 69,3 triệu USD.

Đối với chiếc MV-22 thiết kế phục vụ Tổng thống Mỹ, đơn giá của nó còn cao hơn với việc thiết kế thêm nội thất, trang bị hệ thống liên lạc tinh vi, hệ thống phòng vệ.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:




Hoàng Lê

Bình luận(0)