Trung đoàn 910 sơ tán chiến đấu cơ đối phó siêu bão

Google News

Đoàn huấn luyện 910 đã hoàn thành việc sơ tán tất cả máy bay huấn luyện - chiến đấu L-39C vào các vòm ụ để bảo vệ máy bay trước siêu bão Haiyan.

Thực hiện công điện khẩn của Bộ Quốc phòng và Quân chủng Phòng không – Không quân, ngay từ chiều 8/11, Trường Sĩ quan Không quân (Nha Trang, Khánh Hòa) đã chỉ đạo các đơn vị trong toàn trường khẩn trương tập trung lực lượng, phương tiện để ứng phó với cơn bão số 14.
 Tất cả các máy bay huấn luyện - chiến đấu L-39C - tài sản quý giá của Không quân Nhân dân Việt Nam đã được sơ tán vào các vòm ụ kiên cố để bảo vệ trước cơn siêu bão Haiyan.
Theo Đại tá Vũ Văn Sỹ, Phó Hiệu trưởng, Tham mưu trưởng Nhà trường, hiện tại các thành phần trực chỉ huy, trực ban và trực phòng chống lụt bão- tìm kiếm cứu nạn ở các cấp luôn luôn ở vị trí sẵn sàng, khi bão vào là triển khai thực hiện được ngay. Nhà trường đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị kiểm tra chặt chẽ thực trạng tình hình các kho xưởng, đài trạm và nhà ở của bộ đội, kịp thời chằng buộc, cố định để phòng chống bão.
Tất cả các máy móc, trang bị và máy bay huấn luyện chiến đấu phản lực L-39C và cả máy bay huấn luyện sơ cấp Yak-52 trong nhà xưởng, trên đường băng đều được đơn vị sơ tán vào vị trí an toàn trong các vòm ụ và chằng néo chặt chẽ bảo đảm an toàn khi bão đến.
 Những chiếc L-39C trong vùm ụ cũng được chằng buộc chắc chắn.
Trung đoàn 910 đã tổ chức triển khai lực lượng, trang bị, phương tiện tại Tuy Hòa, Phú Yên gồm 5 xe ô tô các loại, một xuồng máy cao tốc, hơn 60 chiếc phao cứu sinh và 100 cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng giúp dân khi có lệnh.
Sở chỉ huy các cấp thường xuyên chủ động hiệp đồng với các đơn vị và chính quyền địa phương trên địa bàn đóng quân để phối hợp phòng chống, ứng phó và khắc phục hậu quả khi có thiệt hại sau bão.
Theo báo Quân đội Nhân dân

Bình luận(0)