Tin động trời: Trung Quốc phát hiện F-22 ở Biển Hoa Đông

Google News

(Kiến Thức) - Nếu thông tin này được xác thực thì lần đầu tiên tiêm kích tàng hình F-22 bị hệ thống phòng không Trung Quốc "bắt sống".

Xem video: Siêu tiêm kích F-22 thao diễn Bắn tên lửa
Nhân Dân Nhật Báo dẫn lời một nguồn tin quân sự giấu tên của Trung Quốc cho hay, Bắc Kinh hoàn toàn có đủ khả năng phát hiện ra những chiếc tiêm kích tàng hình F-22 khi chúng đe dọa đến an ninh của Trung Quốc.
Trong một bản báo cáo của Quân đội Trung Quốc được công bố hôm 11/2 cho hay, trong đầu tháng 2 Hạm đội Đông Hải của Trung Quốc đã điều một số máy bay chiến đấu đến tuần tra cái gọi là khu vực nhận dạng phòng không (ADIZ) mà nước này tự lập nên ở Biển Hoa Đông sau khi phát hiện một số mục tiêu bay lạ hoạt động tại khu vực này.
Báo cáo trên cũng cho biết Trung Quốc cũng đã điều một số trực thăng đến khu vực các mục tiêu bay lạ trên xuất hiện, trong khi đó trên mặt biển là các tàu tuần tra thuộc Hải quân Trung Quốc và tất cả các lực lượng này đều được Bắc Kinh đặt trong tình huống sẵn sàng chiến đấu. Tuy nhiên cho đến nay Quân đội Trung Quốc vẫn chưa chịu tiết lộ các mục tiêu bay trên là gì và thuộc về quốc gia nào.
Tin dong troi: Trung Quoc phat hien F-22 o Bien Hoa Dong
Sau sự kiện diễn ra vào đầu tháng 2 tại Biển Hoa Đông, câu hỏi được đặt ra là liệu Mỹ còn có đủ khả năng duy trì ưu thế trên không trước Trung Quốc.
Trong khi đó giới truyền thông Phương Tây đang đồn đoán mục tiêu bay lạ mà Trung Quốc phát hiện chính là những chiếc tiêm kích F-22 của Không quân Mỹ. 
Điều này cũng được một số nguồn tin quân sự giấu tên của Trung Quốc xác nhận khi những chiếc F-22 này đi vào vùng ADIZ của Trung Quốc. Và nếu đây là sự thật thì Trung Quốc vừa có bước tiến lớn trong việc tìm cách đánh bại phi đội máy bay máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 của Mỹ.
Và câu hỏi được đặt ra là, làm sao Trung Quốc có thể phát hiện ra những chiếc F-22 của Mỹ khi chúng vốn được mệnh danh là vô hình trên bầu trời ? Câu trả lời có lẽ nằm ở các hệ thống radar cảnh giới mảng pha điện tử chủ động do Trung Quốc tự phát triển.
Theo Yin Zhuo – Chuẩn Đô đốc của Hải quân Trung Quốc cũng là một chuyên gia phân tích quân sự cho biết, những chiếc F-22 của Mỹ không hẳn hoàn toàn có thể biến mất trước các hệ thống radar giám sát của Trung Quốc. 
Với các công nghệ radar thế hệ mới, Trung Quốc hoàn toàn có thể phát hiện ra được dòng máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 năm này. Bên cạnh đó Yin cũng cho biết các dòng máy bay cảnh báo sớm và chỉ huy trên không của Trung Quốc như KJ-2000 và KJ-500 cũng có thể phát hiện ra được F-22.
Trà Khánh

Bình luận(9)

Minh Hiền

dang phuong

Nó nổ vậy thôi, có biết gì đâu, đến B52 bay vào còn ko biết thì đối với F22 thì chỉ như mù thôi.

Minh Hiền

Nguyễn Sỉ Nguyên

Tôi thì nghỉ TQ họ phát hiện ra F-22 qua rada là có thật và thật tuyệt với khi mà người phi công đang lái chim ăn thịt tắt thiết bị tàn hình để cho rada TQ thấy ,để họ tự tin hơn về công nghệ mình đang có trong thời bình hay thật cái đầu của mỹ.

Minh Hiền

Doanh N

Các bạn nói Đúng! Ngay cả Siêu rada của Mỹ cũng không thể phát hiện ra F22. Ngoại trừ đường bay đã được lập trình trước. Top Secret!

Minh Hiền

Vũ Lễ

Cũng không nên xem thường TQ, hiện nay TQ cũng chẳng thiếu thứ gì. Năm 2007 TQ bắn tên lửa phá huỷ vệ tinh đã cũ khiến Mỹ cũng phải ngạc nhiên đó thôi ?

Minh Hiền

Nhìn thẳng-Nói thật

Một cách nói theo kiểu ăn miếng trả miếng của Trung Quốc từ bao lâu nay??? Uhm..Những công nghệ rađa TQ mà phát hiện được F22 thì....thật quá coi thường chất xám của người Mỹ và họ (TQ) đang tự sĩ nhục chính mình. Nên nhớ về mọi mặt,Mỹ lấy công nghệ làm nền tảng..cho dù nền khoa học TQ có tiến bộ vượt bậc thế nào thì cũng chỉ là "đeo bám". Rất nhiều người cho rằng chương trình tiêm kích (thế hệ 5) tàng hình của Mỹ tạo ra là điên rồ.thật rất đúng.Và quan điểm cá nhân Tôi thì người Mỹ bị "Điên",nhưng Họ không "Ngu".

Minh Hiền

Lê Kế Hùng

Trung Quốc phét lác, còn lâu ra đa Trung Quốc mới phát hiện được F22 của Mỹ.

Minh Hiền

Nguyễn Văn Hiếu

Đăng tin phát hiện được F22 quá muộn, có nghĩa là TQ chưa bao giờ phát hiện được mà đây là một đòn tâm lý rẽ tiền để hù dọa và lường gạt để trấn an nhân dân TQ.

Minh Hiền

Nhìn thẳng-Nói thật

Đâu có gì lạ nếu rada Trung Quốc phát hiện được F22 của Mỹ ở vùng nhận dạng phòng không mà nước này lập và kiểm soát phi pháp...Cả một buổi,sau khi cả phi đội F22 đã hoàn thành nhiệm vụ và đang quay trở về căn cứ.

Minh Hiền

Trần Đời

Hoang đường, hết sức hoang đường.