Nga thử nghiệm nguyên mẫu thứ 2 trực thăng Mi-171A2

Google News

(Kiến Thức) - Chương trình thử nghiệm trực thăng vận tải Mi-171A2 đã gần như hoàn tất, trước khi được đưa vào sản xuất hàng loạt.

Theo Air Recognition, Công ty chế tạo trực thăng Russian Helicopters đã bắt đầu thử nghiệm nguyên mẫu thứ hai của trực thăng vận tải Mi-171A2 tại khu thử nghiệm thuộc nhà máy Mil Moscow.
Mi-171A2 được xem là biến thể hiện đại hóa tiếp theo của dòng trực thăng vận tải đa năng Mi-17 do Liên Xô phát triển, với hàng loạt các tính năng mới nhằm phù hợp với yêu cầu hiện tại cũng như có thể cạnh tranh được với các dòng trực thăng cùng loại trên thị trường thế giới.
Nga thu nghiem nguyen mau thu 2 truc thang Mi-171A2
 Các nguyên mẫu thử nghiệm của Mi-171A2 đang được Nga hoàn tất trước khi biến thể nâng cấp này được đưa vào sản xuất hàng loạt.
Biến thể trực thăng vận tải Mi-171A2 đang trở thành thước đo mới cho dòng Mi-8/Mi-17 của Nga vốn đang được hơn 60 quốc gia trên thế giới sử dụng. Khi nó sở hữu hầu hết công nghệ hàng không hiện đại nhất của Nga hiện nay, với mức độ an toàn, tính đa năng và khả năng tự động hóa được đánh giá cao hơn hẳn các phiên bản trước đó.
Thay đổi lớn nhất của Mi-171A2 là việc nó được trang bị hai động cơ VK-2500PS-03 mới có công suất lên tới 1.750 mã lực mỗi chiếc, được biết dòng động cơ mới này sẽ cho phép Mi-171A2 hoạt động ở độ cao lên tới 6.000m. Ngoài ra hệ thống cánh quạt nâng chính của Mi-171A2 cũng được thay đổi so với Mi-8/17.
Việc sử dụng các cánh quạt nâng bằng vật liệu composite cũng như nâng cấp hệ thống trục nâng đã làm giảm đáng kể tiếng ồn khi hoạt động của Mi-171A2 ngoài ra còn tăng đẩy của trực thăng. Cánh quạt đuôi của Mi-171A2 cũng được sửa đổi với 4 cánh quạt thay vì 3 như trên một số phiên bản Mi-171 trước đó.
Nga thu nghiem nguyen mau thu 2 truc thang Mi-171A2-Hinh-2
Biến thể trực thăng vận tải đa năng Mi-171A2 do Russian Helicopters phát triển.
Những thay đổi này giúp tăng đáng kể trọng lượng cất cánh tối đa của Mi-171A2 thêm 1 tấn, khả năng mang theo hàng hóa của nó cũng tăng đáng kể khoảng 25% so với mức tối đa 5 tấn của các phiên bản trước. Không những thế khả năng bay biển và tốc độ bay của Mi-171A2 cũng được cải thiện.
Một điểm mạnh nữa của Mi-171A2 là được tích hợp sẵn hệ thống thiết bị điện tử KBO-17 cho phép biến thể trực thăng này hoạt động hiệu quả hơn kể cả trong điều kiện thời tiết bất lợi. KBO-17 gồm cụm 5 màn hình hiển thị LCD cỡ lớn đa chức năng giúp phi công giảm thiểu đáng kể thao tác vận hành trong quá trình bay bên cạnh đó còn giảm số lượng phi hành đoàn từ 3 còn xuống 2 người.
Trà Khánh

Bình luận(0)