Nga giao tiêm kích Su-30SM cho khách hàng đầu tiên

Google News

(Kiến Thức) - Một số lượng chưa xác định các tiêm kích đa năng Su-30SM đã được công ty Sukhoi (Nga) chuyển giao cho khách hàng đầu tiên ngoài Không quân Nga.

Tờ Airrecognition cho biết, công ty Sukhoi (Nga) đã tiến hành chuyển giao lô tiêm kích Su-30SM cho khách hàng đầu tiên của loại máy bay này - Không quân Kazakhstan.
Cũng theo tờ này, các phi hành đoàn và nhân viên kỹ thuật của Không quân Kazakhstan trước đó đã được đào tạo để vận hành máy bay Su-30SM tại nhà máy Irkutst ở Nga.
Tuy số tiêm kích đa năng Su-30SM mà Kazakhstan mua không được công bố chính thức nhưng tại Triển lãm An ninh và Hàng Không quốc tế ở Rio de Janeiro vừa qua, người đứng đầu Tập đoàn Irkust Viktor Lichaev đã đề cập tới việc chuyển 4 máy bay Su-30SM cho Kazakhstan.
Nga giao tiem kich Su-30SM cho khach hang dau tien
Tiêm kích chiến đấu đa năng Su-30SM.
Thậm chí ông Lichaev còn tiết lộ, Kazakhstan nhận các tiêm kích này trong năm 2015 và sẽ trình diễn nhân kịp kỷ niệm 70 năm ngày chiến thắng phát xít. “Đợt giao hàng đã bắt đầu. Hai chiếc đã được chuyển giao, trong khi hai chiếc còn lại đang trên đường tới. Những chiếc máy bay này sẽ tham gia diễu binh vào ngày kỷ niệm chiến thắng phát xít của Kazakhstan trong năm nay”, Lichaev nói với tờ Tengrinews.
Trong khi đó, Tướng Nurlan Omanbetov, Chỉ huy Không quân Kazakhstan nhận định rằng, việc nhận các tiêm kích Su-30SM sẽ tăng đáng kể khả năng bảo vệ biên giới của đất nước.
Tiêm kích Su-30SM được Sukhoi phát triển dành cho Không quân Nga dựa trên biến thể Su-30MKI xuất khẩu cho Ấn Độ. Đây là một trong các mẫu máy bay chiến đấu thế hệ 4 mới mà Không quân Nga nhận được trong vài năm gần đây.
Loại tiêm kích này có khả năng mang theo 8 tấn vũ khí hiện đại. Vũ khí tiêu chuẩn của nó gồm một súng máy, bom, các tên lửa đối không, tên lửa đối hải và đối đất siêu âm Oniks có khả năng tấn công mục tiêu ở phạm vi từ 120-300 km tùy vào độ cao của Su-30SM.
Văn Biên

>> xem thêm

Bình luận(0)