Nga: Ba Lan nâng cấp MiG-29 Bulgary là không an toàn?

Google News

(Kiến Thức) - Trao đổi với Ria Novosti, ông Anatoly Punchuk cho biết, Nga không thể đảm bảo sự an toàn cho chiến đấu cơ MiG-29 của Bulgary nếu Ba Lan nâng cấp chúng.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Hợp tác Kĩ thuật – Quân sự Liên bang Nga, ông Anatoly Punchuk cho biết, phía Nga sẽ không thể đảm bảo tính an toàn cho chiến đấu cơ MiG-29 hiện phục vụ trong Không quân Bulgary nếu Ba Lan nâng cấp chúng.
Nga: Ba Lan nang cap MiG-29 Bulgary la khong an toan?
Chiến đấu cơ MiG-29.
Cụ thể, việc Bulgary khăng khăng ý định hiện đại hóa tiêm kích hạng nhẹ MiG-29 ở Ba Lan là mâu thuẫn với các thỏa thuận đã ký kết giữa Sofia và Moscow về hợp tác quân sự-kỹ thuật. Vì lẽ đó, Moscow không thể đảm bảo sự an toàn cho dòng máy bay này nếu Warszawa nâng cấp chúng.
Trao đổi về vấn đề này, ông Punchuk cho hay: “Quan điểm của Sofia là phản tác dụng và đi ngược lại hoàn toàn với tinh thần và các thỏa thuận giữa hai bên về hợp tác kỹ thuật-quân sự, đặc biệt là về quyền sở hữu trí tuệ. Điều này rõ ràng ảnh hưởng tiêu cực tới mối quan hệ giữa hai nước về vấn đề này trong tương lai”.
Phát biểu trên của ông Punchuk được đưa ra trong bối cảnh Quốc hội Bulgary hôm 4/11 tới sẽ tiến hành phiên thảo luận việc phê chuẩn liên quan tới Ba Lan sẽ hiện đại hóa số tiêm kích MiG-29 của Không quân Bulgary.
Thiết Giáp

Bình luận(0)