Mỹ triển khai UAV MQ-4C tại Guam vào năm 2018

Google News

(Kiến Thức) - Để phục vụ cho hoạt động trinh sát tại châu Á-Thái Bình Dương, Mỹ sẽ triển khai UAV MQ-4C Triton tại Guam vào năm 2018.

Truyền thông Trung Quốc cho hay, chiếc máy bay không người lái MQ-4C Triton đầu tiên của Hải quân Mỹ ngày 18/9 đã được đưa đến trung tâm thử nghiệm hàng không tại Maryland.
Năm ngoái, MQ-4C Triton đã thực hiện cuộc bay thử lần đầu tiên, gần đây lại được thử nghiệm và đánh giá phục vụ tại trạm hàng không hải quân Patuxent River trước khi phê chuẩn tham gia vào hoạt động của biên đội tàu chiến Mỹ. Trạm hàng không hải quân Patuxent River có khả năng giám sát trên khu vực biển rộng cũng là căn cứ của máy bay không người lái RQ-4 “Global Hawk”.
Máy bay không người lái MQ-4C Triton.
MQ-4C Triton là thế hệ máy bay không người lái (UAV) tầm siêu cao, thời gian bay dài, đảm nhiệm nhiệm vụ trinh sát và hỗ trợ cho lực lượng do thám và tuần tra trên biển của Hải quân Mỹ.
Nó do công ty Northrop Grumman chế tạo dựa trên siêu UAV Global Hawk RQ-4B. Ưu điểm nổi bật của MQ-4C Triton là được trang bị các khí tài trinh sát hiện đại nhất gồm: radar mạng pha chủ động AN/ZPY-3; camera video; các sensor quang-điện tử/hồng ngoại; các phương tiện trinh sát radar; hệ thống nhận dạng tự động AIS và phương tiện tiếp phát.
Trong hệ thống điều khiển, MQ-4C Triton được trang bị các cảm biến có trường quan sát 360 độ, cảm biến chủ động đa chức năng, cảm biến hồng ngoại/quang-điện tử, bộ thu hệ thống nhận dạng tự động và các thiết bị hỗ trợ điện tử.
Máy bay được trang bị động cơ turbine cánh quạt Rolls-Royce AE3007H cho trần bay lên tới 18.000 m và tầm hoạt động không tiếp nhiên liệu tối đa là 9.950 hải lý, trong 30 giờ. Trọng lượng cất cánh tối đa của nó là 14.628 kg, trong khi tốc độ tối đa của máy bay là 357 dặm/h.
Theo nguồn tin từ Hải quân Mỹ thì loại máy bay không người lái này sẽ phối hợp với máy bay tuần tra trên biển P-8A và P-3C của hải quân nước này để thực hiện nhiệm vụ.
Biên đội máy bay không người lái Triton đầu tiên VUP-19 sẽ đóng tại trạm hàng không hải quân Jacksonville, dự kiến năm 2018 sẽ triển khai tại đảo Guam.
Bằng Hữu

Bình luận(0)