Do Pháp, Nga chậm thử nghiệm "sát thủ săn thủy lôi" mới

Google News

(Kiến Thức) - Do lệnh cấm vận vũ khí của Phương Tây tàu quét mìn Project 12700 của Nga đã phải nằm "đắp chiếu" gần nửa năm trước khi được ra khơi thử nghiệm.

Theo Navy Recognition, tàu quét mìn mang tên Alexander Obukhov thuộc Project 12700 của Hải quân Nga đã bắt đầu chuyến hành trình đầu tiên của mình từ Kronstadt đến vùng biển Baltic trong đợt thử nghiệm đầu tiên trên biển của mình.
Alexander Obukhov là chiếc đầu tiên cũng là duy nhất thuộc lớp tàu quét mìn Project 12700 được thiết kế dành cho Hải quân Nga. Nó được khởi đóng vào cuối năm 2011 tại nhà máy đóng tàu Sredne-Nevsky - một trong những công ty con của Tập đoàn hàng hải Thống Nhất Nga.
Tàu quét mìn Alexander Obukhov được hạ thủy vào năm 2014 đến tháng 7/2015 nó được kéo từ nhà máy đóng tàu Sredne-Nevsky đến Kronstadt và sau đó là Baltiysk để tham gia đợt duyệt binh trên biển nhân Ngày Hải quân Nga. Đầu tháng 8/2015, Alexander Obukhov một lần nữa trở về lại Sredne-Nevsky để hoàn tất quá trình trang bị.
Do Phap, Nga cham thu nghiem
Sau hơn 1 năm được hạ thủy, cuối cùng tàu Alexander Obukhov cũng bắt đầu đợt thử nghiệm đầu tiên trên biển.
Cuối năm 2015, Alexander Obukhov quay trở lại Kronstadt để thực hiện đợt thử nghiệm trên biển đầu tiên của mình tuy nhiên quá trình này bị hoãn lại cho tới tận hiện nay. Một phần cho sự chậm trễ này là do phía Pháp không chịu chuyển giao các thiết bị quét mìn dành cho tàu Alexander Obukhov theo lệnh cấm vận từ Phương Tây.
Dự án phát triển tàu quét mìn thuộc Project 12.700 được Sredne-Nevsky bắt đầu từ năm 2002 và đến tận 2007 một hợp đồng chính thức mới được ký kết với Bộ Quốc phòng Nga. Lớp tàu quét mìn này có lượng giãn nước khoảng 800 tấn và gần như toàn bộ thân tàu được làm bằng sợi thủy tinh, nó có chiều dài 61m và có thủy thủ đoàn 45 người.
Để thực hiện nhiệm vụ rà phá mìn cũng như thủy lôi trên biển tàu Alexander Obukhov được trang bị một động cơ diesel có công suất lên đến 2.500 mã lực với tốc độ di chuyển tối đa hơn 16 hải lý/giờ. Ngoài tổ hợp quét mìn, tàu Alexander Obukhov còn được trạng bị một pháo phòng không tầm gần AK-630 30mm và tổ hợp tên lửa phòng không tầm ngắn Igla.
Trà Khánh

Bình luận(0)