Ấn Độ ngừng hoạt động toàn bộ máy bay Su-30MKI

Google News

(Kiến Thức) - Ấn Độ quyết định tạm ngưng hoạt động những chiếc Su-30MKI sau vụ tai nạn hôm 14/10 để kiểm tra kỹ thuật.

Tạp chí Airrecognition đưa tin hôm 22/10 cho hay, Không quân Ấn Độ (IAF) đã quyết định tạm ngừng hoạt động toàn bộ phi đội máy bay chiến đấu Su-30MKI để tiến hành kiểm tra, sau khi một chiếc Su-30MKI của IAF gặp tại nạn vào hôm 14/10.
Thông tin trên được phát ngôn viên của Không quân Ấn Độ cho biết trong một cuộc họp báo vào hôm 22/10.
Hiện tại những chiếc Su-30MKI của Ấn Độ đều đã phải quay lại căn cứ và buộc phải trải qua quy trình kiểm tra kỹ thuật kỹ lưỡng, trước khi được phép hoạt động bình thường trở lại.
Phi đội máy bay chiến đấu đa năng Su-30MKI của Không quân Ấn Độ.
Quân đội Ấn Độ hiện được trang bị khoảng 200 chiếc Su-30MKI, chiếm một phần ba số máy bay chiến đấu còn hoạt động có trong biên chế của không quân nước này. Đó là còn chưa kể tới việc Ấn Độ đang có kế hoạch mua thêm 72 chiếc Su-30MKI nữa từ Nga.
Một chiếc Su-30MKI của IAF đã bị gặp sự cố và rơi tại quận Pune thuộc bang Maharashtra, miền tây Ấn Độ vào giữa tháng này. Được biết hai viên phi công của chiếc Su-30 trên đã kịp nhảy dù thoát ra an toàn trước khi máy bay rơi.
Su-30MKI (định danh NATO là Flanker-H) là mẫu máy bay chiến đấu hiện đại nhất của Không quân Ấn Độ hiện nay. Nó được phát triển bởi hãng hàng không Sukhoi của Nga và Ấn Độ cũng là nước đầu tiên được Nga chuyển giao giấy phép sản xuất mẫu máy bay trên tại nước này thông qua công ty Hindustan Aeronautics của Ấn Độ.
Trà Khánh

Bình luận(0)