Video: Người Thủ đô dọn dẹp hàng quán xuyên đêm để đón khách trở lại

Google News

Sau khi có thông báo của UBND TP Hà Nội về việc các dịch vụ cắt tóc, gội đầu, ăn uống trong nhà… được mở cửa trở lại, nhiều người dân Thủ đô đã tất bật dọn dẹp hàng quán xuyên đêm để đón khách.

Ngày 21/6, Hà Nội có văn bản hoả tốc về việc tiếp tục duy trì, thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố trong tình hình mới.
 >>> Video nhiều cửa hàng cắt tóc, quán ăn trên địa bàn TP Hà Nội đang tất bật chuẩn bị đón khách trở lại
Theo đó, từ 0 ngày 22/6, UBND thành phố Hà Nội cho phép mở cửa trở lại các dịch vụ cắt tóc, gội đầu; dịch vụ ăn, uống trong nhà đảm bảo khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 người, đóng cửa trước 21 giờ hàng ngày. Nhà hàng rượu, quán rượu, bia, bia hơi chỉ được phép bán hàng mang về.
Theo ghi nhận vào tối 21/6, nhiều hàng quán, cửa hàng cắt tóc… trên địa bàn TP Hà Nội đã bật điện xuyên đêm tất bật dọn dẹp để đón khách trở lại từ sáng nay 22/6.
Nhiều quán bún, phở trên đường Tô Hiệu, Nguyễn Văn Huyên đưa bát, đũa, bàn ghế ra lau dọn xuyên đêm vì lượng đồ đạc cần phải lau rất nhiều và để trong kho khoảng thời gian rất lâu.
Video: Nguoi Thu do don dep hang quan xuyen dem de don khach tro lai
 Tại quán cắt tóc của anh Gia Thuỷ trên đường Giảng Võ, khi nghe được tin mở trở lại anh đã vội mua những đồ thiết yếu để lau dọn cửa hàng ngày trong đêm vì sợ sáng mai khách sẽ rất đông và không có thời gian lau dọn.
Theo anh Gia Thuỷ, chủ quán cắt tóc trên phố Giảng Võ (Ba Đình) cho biết ngay khi nhận được tin TP Hà Nội cho mở lại cửa, anh đã ra cửa hàng dọn dẹp ngay trong đêm để sẵn sàng đón khách vào sáng mai.
"Ảnh hưởng của dịch khiến quán phải đóng cửa thời gian qua khiến cuộc sống của chúng tôi và anh em nhân viên bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, để đảm bảo phòng dịch, quán đã tuân thủ tuyệt đối chấp hành việc đóng cửa. Khi nghe tin được mở lại tôi rất vui và đã báo cho nhân viên chuẩn bị từ quê lên làm lại"- anh Thuỷ phấn khởi nói.
Video: Nguoi Thu do don dep hang quan xuyen dem de don khach tro lai-Hinh-2
 Anh Minh chủ quán ăn trên đường Nguyễn Văn Huyên, chia sẻ: "do thông báo mở trở lại quá gấp nên nhờ cả vợ và con gái giúp đưa bát, đĩa, bàn ghế ra lau dọn, nếu chờ nhân viên từ quê ra thì mất khá nhiều thời gian nên chúng tôi phải tranh thủ làm".
Anh Minh, chủ quán ăn trên đường Nguyễn Văn Huyên (Cầu Giấy), chia sẻ ngay trong đêm anh đã cùng vợ và các con dọn dẹp quán, rửa bát đĩa để sẵn sàng cho việc bán trở lại.
"Mặt bằng quán thuê mất 60 triệu/tháng nên tiếp tục đóng cửa thì chúng tôi không trụ nổi. Rất mong dịch sớm qua đi để mọi hoạt động được bình thường"- anh Minh bày tỏ.
Video: Nguoi Thu do don dep hang quan xuyen dem de don khach tro lai-Hinh-3
 Bà Mai phấn khởi khi của hàng của mình lại được đón khách trở lại.
Đang dọn dẹp tại cửa hàng cửa mình, bà Hồ Thu Hằng (50 tuổi), chủ quán phở trên đường Tô Hiệu (Cầu Giấy) cũng bày tỏ vui mừng: "Thời gian đón cửa quán cũng bị ảnh hưởng khá nhiều, tuy nhiên việc duy trì bán mang về nên cuộc sống của anh em vẫn đảm bảo. Từ ngày mai được bán cho khách ăn tại quán nên chúng tôi đang tất bận dọn dẹp lại quán, dự khiến 1 giờ sáng mới xong và chỉ chợp mắt đến 4 giờ lại dậy chuẩn bị đồ để bán cho khách".
Theo Ngô Nhung/Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)