Starbucks điều xe tải bán cà phê trước cổng trường

Google News

(Kiến Thức) - Các xe tải di động của thương hiệu cà phê nổi tiếng thế giới Starbucks sẽ bán đồ uống thử nghiệm tại ba trường đại học ở Mỹ.

Trong một thông cáo báo chí, Công ty Starbucks cho biết, họ sẽ dùng xe tải lưu động để bán cà phê tại các trường Đại học Arizona State, Đại học James Madison và Đại học Coastal Carolina (Mỹ).
Chiếc xe tải của Starbucks sẽ di chuyển đến các địa điểm khác nhau trong trường ĐH suốt cả ngày.
Những chiếc xe tải sẽ dừng bán hàng bên ngoài ký túc xá vào buổi sáng và đi loanh quanh khuôn viên của trường vào buổi chiều. Chúng có thể đi vòng quanh cả ngày cùng giới sinh viên, đáp ứng nhu cầu cà phê của họ tại bất cứ nơi nào họ đến. Nếu các sinh viên cho rằng chiếc xe tải Starbucks đang theo mình đến lớp học, thì có lẽ họ đã nghĩ đúng.
 
Những chiếc xe tải này được vận hành bởi công ty dịch vụ thực phẩm Aramark (ARMK), sẽ giúp Starbucks vươn đến đối tượng khách hàng đông đảo là sinh viên. Tại các khu ký túc xá, cà phê chiếm khoảng 18% doanh số bán hàng của Armark. Con số này cao hơn mức toàn ngành công nghiệp fast-food, nơi các chuỗi cà phê chỉ chiếm khoảng 9% doanh số.
Trong khi đó, các khu kí túc xá đại học lại là một trong những nơi có rất ít các cửa hàng Starbucks. Trong khoảng 11.500 cửa hàng Starbucks ở Mỹ, chỉ có khoảng 300 cửa hàng đặt tại các khu kí túc. Điều đó nghĩa là hầu hết sinh viên, học tại 4.700 đại học, cao đẳng tại Mỹ, đang mua cà phê ở những nơi khác.
 
Vì các lý do trên, Starbucks đang thử nghiệm bán cà phê trên xe tải lưu động ở 3 trường đại học trên. Cho đến nay, Starbucks vẫn chưa hề có kế hoạch đưa xe tải tới khu ký túc xá của các trường khác.
Thảo Nguyên (theo BI)

Bình luận(0)