Samsung thu hồi hàng triệu máy giặt do nguy cơ phát nổ

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn Samsung đang thu hồi 2,8 triệu máy giặt cửa trên ở Mỹ sau khi xảy ra nhiều trường hợp nắp máy bung ra khi đang hoạt động.

Theo CNN, tập đoàn Samsung cùng các nhà chức trách Mỹ vừa thông báo thu hồi 2,8 triệu máy giặt cửa trên của hãng này do nguy cơ lệch trục lồng giặt gây nổ lớn, bung nắp và có thể gây thương tích cho người dùng. Gần 3 triệu sản phẩm thuộc 34 mẫu máy giặt Samsung sản xuất từ năm 2011 đến năm 2016 tại khu vực Bắc Mỹ (bao gồm Mỹ và Canada) sẽ được thu hồi trong đợt này.
Theo Samsung, nguyên nhân của sự cố được cho là việc do giặt ga giường, đồ chống nước hoặc đồ quá cỡ sẽ gây mất thăng bằng lồng giặt, khiến lồng văng mạnh, tạo tiếng nổ lớn, bật nắp máy giặt gây hư hại nặng và có khả năng gây thương tích.
Máy giặt Samsung phát nổ, tạo lổ hổng lớn trên tường ở Mỹ.
Theo số liệu từ Ủy ban bảo vệ an toàn người tiêu dùng Mỹ (CPSC), đã có một vụ vỡ quai hàm, một vụ chấn thương vai và nhiều vụ bầm tím, tụ máu ở khách hàng do nổ máy giặt Samsung gây ra.
Vào tháng 8/2016, một khách hàng tại Texas (Mỹ) đã khởi kiện Samsung vì sự việc máy giặt phát nổ. Cô này cho biết máy đã "phát nổ khi lồng giặt đang quay rất nhanh khiến tường nhà cô bị thủng một lỗ lớn, có thể nhìn xuyên từ phòng khách sang gara qua lỗ thủng trên tường".
Cho đến nay, Samsung đã nhận 733 thông báo của khách hàng về việc máy giặt của hãng "nổ lớn và bật tung phần nóc, văng khỏi phần thân".
Đại diện của Samsung cho hay ưu tiên lúc này của hãng là giảm thiểu tối đa thương tích cho khách hàng và tìm ra nguyên nhân chính xác gây nổ hàng loạt máy giặt.
Tập đoàn này cũng đề nghị sửa chữa miễn phí tại nhà cho khách hàng, hoặc giảm giá khi khách hàng mua một máy giặt khác của Samsung. Với những khách hàng mua máy giặt nằm trong diện thu hồi của Samsung trong vòng một tháng trở lại đây, tập đoàn sẽ hoàn tiền cho họ.
Danh sách 34 mẫu máy giặt nằm trong diện thu hồi của Samsung đã được Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ liệt kê trên trang web của ủy ban. Khách hàng cũng có thể lên trang web của Samsung nhập số seri máy họ đang dùng xem có nằm trong diện thu hồi hay không.
Trước đó, Samsung cũng phải cho thu hồi dòng sản phẩm Galaxy Note 7 trên toàn cầu do nguy cơ cháy nổ.
Thảo Nguyên (thep CNN)

Bình luận(0)