Quạt phun sương tạo hương thơm hút khách đầu mùa

Google News

(Kiến Thức) - Quạt phun sương tạo hương thơm lại có thể đuổi muỗi được nhiều người tìm mua chống chọi với mùa nóng. Song sản phẩm có thực "chuẩn" như quảng cáo?

Nhộn nhịp sắm quạt phun sương đầu mùa
Đầu hè, các cửa hàng kinh doanh thiết bị làm mát đồng loạt tung các sản phẩm mới nhằm kích cầu mua sắm. Trên thị trường, dòng quạt phun sương có khay đựng sáp thơm, tinh dầu tạo mùi hương khi phun sương được khá nhiều khách hàng quan tâm.
Dọc các đường Nguyễn Lương Bằng, Cầu Giấy, Kim Mã…, không khó để người mua tìm được một chiếc quạt phun sương với tính năng này. Trên thân quạt có hộp nhỏ để chứa sáp thơm hoặc tinh dầu. Khi quạt hoạt động, gió sẽ làm hương lan tỏa vào không khí. Theo nhiều chủ cửa hàng ở Hà Nội, mùi hương giúp đuổi muỗi và côn trùng khá tiện lợi. Ngoài ra, một số dòng có thêm cổng USB và thẻ nhớ. Khi kết nối USB/ thẻ nhớ với quạt, người dùng có thể nghe nhạc sau khi đã cài đặt nút điều khiển trên thân quạt hay điều khiển cầm tay.
Bên cạnh đó, khi người dùng tắt chế độ phun sương, quạt phun sương sẽ hoạt động như chiếc quạt bình thường với nhiều tốc độ gió như chế độ gió ngủ, chế độ gió tự nhiên thoang thoảng, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng.
Quat phun suong tao huong thom hut khach dau mua nong
 Quạt phun sương có hai loại: dạng quạt treo và quạt cây.
Trên thị trường, quạt phun sương có tính năng tạo mùi hương, giúp đuổi côn trùng gồm nhiều loại và mức giá khác nhau. Các dòng Comet (2,5 – 3,4 triệu đồng), Kangaroo (2,3 – 3 triệu đồng), Sunhouse (1,9 – 2,3 triệu đồng), Sanaky (2,5 – trên 3 triệu đồng)… có dạng quạt cây và quạt treo. Tùy vào diện tích phòng, vị trí đặt quạt, người mua chọn một trong hai loại này để sử dụng phù hợp.
Anh Minh (chủ cửa hàng đồ điện trên đường Nguyễn Trãi) cho biết: “So với các dòng thường, nhờ tính năng tạo thêm mùi hương dễ chịu nên quạt phun sương bán chạy hơn. Trong đó, các loại quạt công suất 85-90W, phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình nên được mua nhiều. Ngoài ra, các nhà hàng dùng quạt phun sương với công suất lớn hơn. Đầu mùa nóng, cửa hàng đã nhận hơn 30 đơn hàng. Tùy nhu cầu, trung bình mỗi cửa hàng cần tới 5-7 sản phẩm”.
Chia sẻ khi đang chọn mua quạt trên phố Nguyễn Lương Bằng, chị Ngọc Minh (nhà ở Hoàng Cầu, Đống Đa) cho biết: “Thấy nhiều nhà dùng cũng khen là quạt mát, không bị khô da như dùng điều hòa hay bị nóng như khi dùng quạt thường. Tôi mua còn vì mùa hè nhiều muỗi mà nhà lại có con nhỏ”.
Dùng quạt có tiện như quảng cáo?
Bỏ ra 2- 3 triệu đồng để mua chiếc quạt phun sương, nhiều người băn khoăn liệu sản phẩm này có thực sự mang lại những hiệu quả như ý muốn. Trên nhiều diễn đàn, chủ đề “nhà có con nhỏ có nên mua quạt phun sương”, “quạt phun sương có đuổi được muỗi”, “quạt phun sương loại nào tốt” trở thành đề tài bàn tán của không ít thành viên.
Mặc dù có tác dụng điều hòa nhiệt độ trong phòng song hầu hết người sử dụng cho rằng quạt phun sương có những nhược điểm, một vài tính năng nếu không chú ý có thể gây hại cho sức khỏe, nhất là với trẻ nhỏ.
Chị Lan Hương (nhà ở khu đô thị Dương Nội – Hà Đông) cho biết: “Dù quảng cáo là đuổi muỗi nhưng khó kiểm chứng. Ngoài ra thì độ khuếch tán mùi hương không mạnh nên nhiều khi tác dụng khử mùi hôi trong phòng yếu”.
Quat phun suong tao huong thom hut khach dau mua nong-Hinh-2
Công dụng của quạt phun sương được "mổ xẻ" trên diễn đàn.
Trên diễn đàn, thành viên có nickname hieunghia209 lại ngậm ngùi chia sẻ: “Mình thấy nếu sử dụng máy phun sương thì phòng càng nóng càng khó chịu, ngột ngạt”. Cùng đó, thành viên có nickname hoandieu123 khuyên những gia đình có con nhỏ không nên mua quạt phun sương vì dễ gây viêm họng cho trẻ.
Theo BS. Vũ Hồ Bắc (Bệnh viện đa khoa Hà Đông): “Nếu lạm dụng quạt phun sương, dễ khiến môi trường bị ẩm ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, dễ ảnh hưởng đến hệ hô hấp, nhất là trẻ nhỏ”.
Việc sử dụng quạt phun sương, đặc biệt là những loại có nhiều tính năng sao cho hợp lý phụ thuộc rất nhiều vào khách hàng. Anh Hùng Dũng (Một kỹ sư điện) cho biết: “Sản phẩm này cần chú ý nhiều điểm, nếu phun sương quá nhiều dễ làm hỏng các đồ như tivi, máy tính. Tốt nhất, người dùng nên đặt quạt cách xa đồ điện tử, vệ sinh khay đựng nước của quạt, mỗi lần sử dụng là một lần dùng nước sạch, nước mới, tránh tình trạng nước bẩn, hơi nước phát tán ra ngoài không tốt cho sức khỏe. Sử dụng đúng loại sáp thơm, tinh dầu để không gây dị ứng hương thơm hoặc gây khó chịu đối với nhiều người nhạy cảm. Chỉ cần lưu ý một vài điều là sản phẩm có thể phát huy tác dụng tốt”.
Ngọc Linh

>> xem thêm

Bình luận(0)