Phí đỗ xe "điên rồ" ở London

Google News

(Kiến Thức) - Người dân trung tâm London đang phải chi trả phí đỗ xe cực đắt đỏ.

Theo các nghiên cứu gần đây của tờ Parkatmyhouse, London đang là thành phố có phí đỗ xe đắt nhất thế giới. Trung bình người dân phải trả 42 bảng cho một chỗ đỗ xe, cao gấp 3 lần so với các thành phố khác trên đất nước như Manchester (trung bình 12 bảng) và Birmingham (10 bảng).
Bãi đỗ xe thương mại ở West End đang tính phí lên đến một con số khổng lồ 75 bảng  mỗi ngày nhưng vẫn chật kín chỗ nếu bạn không đến từ sớm, đắt gấp 20 lần khi bạn đỗ xe ở công viên trung tâm chỉ có 3.5 bảng một ngày.
 Bãi đỗ xe West End.
Khu vực đắt nhất là bãi đỗ xe tư nhân Mayfair, giá đỗ xe ở đây đạt ngưỡng kỉ lục vào tháng 8 năm ngoái lên tới 300 nghìn bảng một tháng chưa tính phí an ninh so với Knightsbridge, giá đỗ xe chỉ 13.000 bảng một năm với dịch vụ xe cao cấp, bãi đỗ xe rộng rãi đầy đủ tiện nghi.
 Bãi đỗ xe Mayfair, đường Carrington.
London cũng là nơi có giá taxi và giao thông công cộng đắt nhất thế giới. Chính vì thế mà người dân đang dần chuyển sang loại hình xe đạp thay thế vào các giờ cao điểm.
Anthony Eskinazi, nhà phân tích của Parkatmyhouse đã phải thốt lên rằng phí giao thông tại London thật là "điên rồ" sau khi đọc bản thống kê.
Biểu đồ giá đỗ xe của các thành phố trên thế giới.
Nguyễn Tuấn (theo mailonline)

Bình luận(0)