Phát hoảng với độ tiêu tiền khủng khiếp của các bà mẹ trẻ

Google News

(Kiến Thức) - Nhật kí chi tiêu hàng tháng do một số bà mẹ ghi lại sau đó chia sẻ lên diễn đàn mạng khiến mọi người phát hoảng vì mức độ chi tiêu khủng.

Mới đây, một bà mẹ chia sẻ lên trang Facebook cá nhân của mình bản nhật kí chi tiêu hàng tháng của mình với tổng chi phí cho một tháng lên đến 47 triệu đồng gây nhiều ý kiến trái chiều.
Theo đó, gia đình này có 2 con, đi ô tô riêng, với những khoản chi tiêu của gia đình được người vợ ghi lại một cách tỉ mỉ, chi tiết khiến nhiều người bất ngờ. Một số khoản chi tiêu được bình luận là hơi vô lý. Nhiều ý kiến khác lại cho rằng mức độ chi tiêu nhiều hay ít phụ thuộc vào ngành nghề và nhu cầu sống của từng gia đình. Nhưng với hai vợ chồng và hai con nhỏ mà tiêu đến 47 triệu/tháng vẫn thuộc con số quá khủng.
Phat hoang voi do tieu tien khung khiep cua cac ba me tre
Bản nhật kí chi tiêu lên đến 47 triệu đồng/tháng khiến cư dân mạng bất ngờ.

Theo đó, từng khoản chi chung cho gia đình được người vợ liệt kê khá đầy đủ và chi tiết và trừ riêng khoản tiêu cho cá nhân như làm đẹp và may mặc như sau:
Tiền học cho hai con: 3,9 triệu
Điện nước mùa hè:1,2 triệu
Tiền ăn cả tháng: 7,5 triệu
Tiền điện thoại: 1,9 triệu
Chi phí phát sinh: 2 triệu
Xăng ô tô: 2,4 triệu.
Tiền phát sinh và đi du lịch xa từ 15 – 20 triệu/tháng.
Việc chi tiêu nhiều hay ít phụ thuộc rất lớn vào thu nhập bình quân của hai vợ chồng. Không ít lần cư dân mạng giật mình bởi những bản nhật kí chi tiêu của các bà mẹ chênh lệch rất nhiều so với mức thu nhập chính của chính gia đình đó.
Phat hoang voi do tieu tien khung khiep cua cac ba me tre-Hinh-2
Nhiều ý kiến trái chiều xung quang bản nhật kí chi tiêu của một gia dđình ừa chia sẻ. Ảnh:
Đầu tháng 9/2015, cư dân mạng bàn tán rất nhiều khi một bà mẹ công khai bản ghi chú chi tiêu của gia đình với thu nhập của hai vợ chồng là hơn 8 triệu đồng nhưng chi tiêu đến quá 10 triệu/tháng.
Phat hoang voi do tieu tien khung khiep cua cac ba me tre-Hinh-3
Thu nhập hơn 8 triệu nhưng chi tiêu hết hơn 10 triệu đồng/tháng cũng trở thành tâm điểm quan tâm của dân mạng.  Ảnh: Việt báo.
Tất cả các khoản tiền mà vợ chồng này bỏ ra là 10.190.000 đồng/tháng. Tính ra, số tiền mà vợ chồng trẻ này tiêu âm mỗi tháng suýt soát 1,3 triệu đồng. Sau khi chia sẻ, bản nhật ký chi tiêu tiêu hàng tháng trên đã nhận được rất nhiều ý kiến đồng tình, cảm thông với đồng lương công chức hiện nay và thực tế chi tiêu của nhiều vợ chồng công chức tại thành phố lớn.
Với khoản thu: "Lương chồng 7 triệu, đến chỗ làm 3km, lương vợ 5 triệu, đi làm và về 13km, ăn trưa tự túc. Tổng thu của hai vợ chồng là 12 triệu đồng/tháng" nhưng chi tiêu hết gần 14 triệu, bà mẹ trẻ cũng nhận được nhiều chia se từ cộng đồng mạng.
Phat hoang voi do tieu tien khung khiep cua cac ba me tre-Hinh-4
Một bản liệt kê chi tiêu tỉ mỉ của gia đình thu nhập 12 triệu đồng/tháng. Ảnh: Người đưa tin.
Cụ thể các khoản chi của gia đình này ngoài những khoản tiền cố định phải chi trả hàng tháng, cặp vợ chồng này phải bỏ tiền chi nhiều khoản thiết yếu khác như: kem đánh răng, bột giặt, tiền điện thoại, tiền mua bỉm sữa và các khoản phụ thu, học phí, chăm sóc con cái... Tổng chi lên tới 13.460.000 đồng, tính ra, số tiền mà vợ chồng trẻ này chi ra vượt quá mức thu tới hơn 1,4 triệu/tháng. Cá biệt còn có khoản vay của người chồng chiếm tới hơn 1 nửa tổng thu là 7 triệu đồng.
Sau khi chia sẻ, bản nhật ký chi tiêu hàng tháng trên đã nhận được rất nhiều ý kiến đồng tình, cảm thông cùng với những tranh luận về mức chi tiêu trong gia đình của cư dân mạng.
Nhụy Hồ (tổng hợp)

Bình luận(0)