“Ông lớn” nhà mạng rầm rập tăng giá cước 3G

Google News

(Kiến Thức) - Đồng loạt trên website của hai “ông lớn” nhà mạng là MobiFone và Viettel đều đăng tải thông tin tăng giá cước 3G, bắt đầu từ ngày 16/10.

 
Cụ thể, từ 0h ngày 16/10/2013, MobiFone điều chỉnh các gói cước MIU, Big MIU, M100, đồng thời điều chỉnh cước gói FCO và cước phát sinh ngoài gói của gói FC10.
Tổng Công ty Viễn thông Viettel cũng thông báo điều chỉnh giá cước data các dịch vụ Mobile Internet và Dcom, đồng thời ngừng áp dụng chính sách quy định mức cước tối đa.
Như vậy, cước 3G trọn gói của Viettel (Mimax) và Mobifone (MIU) đều sẽ điều chỉnh tăng từ 50.000 đồng/tháng lên 70.000 đồng. Với gói cước này, người dùng sẽ có 600MB dung lượng miễn phí truy cập ở tốc độ cao, vượt quá dung lượng này người dùng sẽ chuyển sang sử dụng ở tốc độ thấp nhưng không bị tính thêm cước vượt trội.
Tuy nhiên, MobiFone cũng thông báo, đến 0h00 ngày 16/10/2013, nếu gói cước của khách hàng chưa hết hạn, khách hàng sẽ tiếp tục sử dụng gói cước cho đến hết thời hạn của gói như đã đăng ký (giữ nguyên dung lượng miễn phí còn lại và giữ nguyên giá cước ngoài gói). Khách hàng cũng có thể lựa chọn đăng ký gói cước khác phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Còn tại thời điểm gói cước hết hạn, nếu khách hàng chưa đăng ký gói cước mới, để tránh phát sinh cước cao cho khách hàng, MobiFone sẽ thực hiện chuyển đổi tự động sang gói cước mới cho khách hàng.
Lý giải cho động thái điều chỉnh giá cước 3G lần này, cả MobiFone và Viettel đều cho biết, nhằm thực hiện theo quy định của Nhà nước về việc giá dịch vụ viễn thông không được thấp hơn giá thành và đã nhận được sự chấp thuận của Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông. “Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, giá cước data 3G phải được quản lý dựa trên cơ sở giá thành và việc điều chỉnh giá cước lần này là động thái đưa giá bán tiệm cận dần với giá thành”, thông báo của Viettel nêu rõ.
Hiện vẫn chưa thấy động thái nào từ phía Vinaphone. Tuy nhiên, chắc chắn nhà mạng này cũng sắp có sự điều chỉnh. Trước đó, Cục Viễn thông (thuộc Bộ TT&TT) đã duyệt các gói cước 3G cho 3 nhà mạng lớn tại Việt Nam là Viettel, Mobifone và Vinaphone, tuy nhiên đồng ý cho các nhà mạng tăng giá khoảng 20% so với mức cước hiện tại để đảm bảo việc tăng giá cước không gây ảnh hưởng đến người dùng.
Đây là lần thứ 2 cước 3G được điều chỉnh tăng trong năm nay. Trước đó, gói cước 3G trọn gói các nhà mạng lớn tại Việt Nam cũng đã được điều chỉnh tăng từ 40.000 đồng/tháng lên 50.000 đồng/tháng.
Lê Thịnh

Bình luận(0)