Nhiều chuyến bay Việt Nam bị ảnh hưởng vì biểu tình ở Hong Kong

Google News

(Kiến Thức) - Do ảnh hưởng của biểu tình tại sân bay Hong Kong, nhiều chuyến bay của Việt Nam bị ảnh hưởng trong ngày 13/8.

Theo website của sân bay Hong Kong, trong ngày 13/8, Việt Nam có 21 chuyến bay bị hoãn và hủy cho hành trình đến và đi tại sân Hong Kong International Airport. Trong đó có 11 chuyến hủy và 10 chuyến hoãn của 7 hãng hàng không, gồm: Jetstar Pacific, Vietnam Airlines, Cathay Dragon, Cathay Pacific, Vietjet Air, HK Express, Hong Kong Airlines.
Nhieu chuyen bay Viet Nam bi anh huong vi bieu tinh o Hong Kong
Nhiều chuyến bay của Việt Nam bị ảnh hưởng do biểu tình tại sân bay Hong Kong.Ảnh minh họa 
Cụ thể, Vietnam Airlines lùi giờ khai thác 2 chuyến bay VN594, VN595 giữa TP.HCM – Hong Kong 7 tiếng 40 phút so với kế hoạch ban đầu.
Các chuyến bay đến, đi từ Hong Kong khác trong ngày của Vietnam Airlines vẫn được khai thác bình thường, bao gồm VN593, VN592 giữa Hà Nội – Hong Kong, VN598 từ TP HCM đi Hong Kong.
Jetstar Pacific hủy 2 chuyến BL160, BL161 giữa Hà Nội – Hong Kong, 2 chuyến BL164, BL165 giữa Đà Nẵng – Hong Kong.
Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ theo quy định và chuyển đổi sang các chuyến bay khác cùng hành trình nếu có yêu cầu. Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách khởi hành từ sân bay Hong Kong lưu ý tới sân bay trước 3 tiếng so với giờ khởi hành.
Vietnam Airlines và Jetstar Pacific sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và cập nhập thông tin trong các bản tin tiếp theo. Hai hãng khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch bay giữa Việt Nam và Hong Kong trong thời gian này cần thường xuyên cập nhật thông tin để chủ động kế hoạch đi lại.

Video: Chuyến bay ngắn nhất thế giới. Nguồn: Youtube.

Trước đó, ngày 12/8, hãng hàng không Vietjet cũng thông báo, do ảnh hưởng của biểu tình, sân bay Hong Kong thông báo đóng cửa đến 7h00 ngày 13/8, chuyến bay VJ876/ VJ877 chặng TP.HCM - Hong Kong (Trung Quốc) - TP.HCM tạm ngừng khai thác. Hành khách trên chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ theo đúng quy định.
Vietjet đã thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS...
Sáng 13/8, sân bay Hong Kong vẫn chưa thể khôi phục hoạt động bình thường sau cảnh hỗn loạn vào ngày 12/8. Cũng trong sáng 13/8, sân bay quốc tế Hong Kong mở cửa trở lại nhưng vẫn chưa ổn định. Do đó đã có 310 chuyến bay bị hủy do biểu tình trong ngày hôm nay.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)