Mua “vé” ngắm pháo hoa ở TP HCM ngốn tiền triệu

Google News

Nhiều nhà hàng, cà phê gần tòa nhà Bitexco (quận 1) đã được khách hàng đặt kín chỗ từ cách đây hơn 1 tuần để xem pháo hoa đêm 31/12.

Tại một nhà hàng sân thượng tầng 32 của tòa nhà Saigon Trade Center trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1), cách vị trí bắn pháo hoa hơn 1km, giá tiệc buffet vừa ăn uống vừa ngắm pháo hoa đêm 31/12 là 1 triệu đồng/người. Theo quản lý nhà hàng này, dù giá cao nhưng khách đã đặt kín chỗ từ cách đây 1 tuần. Cụ thể, đã có gần 700 phiếu ăn, uống và ngắm pháo hoa tại nhà hàng này đã được bán hết.
Pháo hoa đêm giao thừa mừng năm mới 2015 được bắn ra từ tòa nhà Bitexco. 
Một số nhà hàng có sân thượng và quán nhậu có view (tầm nhìn) hướng ra kênh Tàu Hũ - Bến Nghé ở quận 4 treo bảng phụ thu từ 20.000-50.000 đồng/khách khi vào ăn uống đêm giao thừa dương lịch.
Hầu hết các nhà hàng, cà phê hướng nhìn đẹp về quận 1 đều được khách đặt kín chỗ. 
Trong khi đó, những quán bar sang trọng ở các cao ốc thuộc khu trung tâm quận 1 giá chỗ ngồi đặt trước 150.000 đồng/người, chưa bao gồm chi phí ăn uống.
Các nhà hàng nổi ở bến Bạch Đằng (quận 1), quán ăn trên đường Hai Bà Trưng, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Du có tầm nhìn đẹp... được dịp “hốt bạc” khi bán vé từ vài trăm ngàn đến cả triệu đồng bao gồm nước uống và một vài món ăn nhẹ, trong khi các món chính được tính riêng. Mặc dù vậy, quản lý các nhà hàng này cho biết lượng khách đặt trước tính đến 15h chiều 31/12 đã đạt khoảng 75% số bàn.
Suất ăn uống ngắm pháo hoa ở các tòa nhà cao lên tới cả triệu đồng/người 
Trong khi đó, các nhà hàng, quán bar ở tầng 50, 51, 52 tòa nhà Bitexco (số 2 Hải Triều, phường Bến Nghé, quận 1) từ 22h sẽ ngưng hoạt động để đảm bảo hoạt động bắn pháo hoa được an toàn.
Vé ăn nhẹ trên các tàu du lịch cũng gần 1 triệu đồng/người. 
Không chỉ khu vực trung tâm TP rộn ràng chờ ngắm pháo hoa mà phía bờ quận 2, nhiều hộ dân giăng dây, xếp bàn ghế bán nước giải khát để cho khách đến ngồi ngắm pháo hoa uống nước. Dịch vụ giữ xe máy cũng xuất hiện ở nhiều nơi.
Một quán cà phê treo bảng phục vụ khách xem pháo hoa. 
Vì pháo được bắn ở tầm cao, nên các quán cà phê sân thượng ở quận Tân Bình cũng tăng cường hoạt động đến hơn 1h sáng ngày 1/1/2015. Tại vị trí này người dân vẫn có thể xem được pháo hoa lẫn màn trình diễn ánh sáng laser.
Theo Lê Phong/NLĐ

Bình luận(0)