Mua kem dưỡng ẩm loại nào tốt, phù hợp với từng loại da?

Google News

(Kiến Thức) - Kem dưỡng ẩm là một trong những món đồ không thể thiếu trong giỏ trang điểm của các cô nàng, đặc biệt là vào mùa đông.

Kem dưỡng ẩm giúp bạn cung cấp và cân bằng độ ẩm cho da. Loại kem dưỡng ẩm nào cũng đều có công dụng là cung cấp độ ẩm cho da, nhưng mỗi loại da lại phù hợp với từng loại kem dưỡng ẩm khác nhau. Nếu bạn sử dụng kem dưỡng ẩm không phù hợp với loại da của mình thì bạn không chỉ đang phung phí tiền bạc thậm chí còn gây hại cho da mặt của mình nữa. Do đó khi chọn mua kem dưỡng ẩm, bạn nên tìm loại phù hợp với từng loại da.
 
Chọn kem dưỡng ẩm cho da nhờn
Nhiều người thuộc loại da nhờn thường có suy nghĩ rằng da mình bị nhờn, nhiều dầu như vậy không cần dùng kem dưỡng ẩm vì sợ rằng sẽ làm tăng lượng dầu hơn, nhưng thực tế loại da này lại rất cần được dưỡng ẩm bởi loại da này thừa dầu và thiếu nước. Bạn nên dùng kem dưỡng ẩm cho da dầu có thể thấm nhanh vào da mà không gây nhờn, rít, chọn loại kem có thành phần chiết xuất từ thực vật tự nhiên và không chứa dầu.
Kem dưỡng ẩm cho da khô
Một làn da khô ráp, bong tróc, thiếu sức sống trông thật buồn chán và thiếu tự tin phải không nào, bạn hãy cố gắng dưỡng ẩm cho da thường xuyên nhé, đừng quên việc cung cấp đủ nước hàng ngày cho cơ thể nhé. Khi chọn kem dưỡng ẩm cho da khô các bạn nên lựa chọn kem dưỡng ẩm theo mùa. Nghĩa là vào mùa đông, bạn nên lựa chọn kem dưỡng có chứa nhiều nước hơn. Về cơ bản, bạn nên lựa chọn các sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da khô có độ béo, dầu và cung cấp nước tối đa cho làn da bởi đây là loại da thiếu lượng dầu cần thiết trên bề mặt.
 
Lựa chọn kem dưỡng ẩm có thành phần chất béo, chất giữ ẩm làm mềm da như hydrolyzed collagen, hyaluronic acid Na, lysine sẽ tốt nhất cho da khô. Các dưỡng chất này sẽ giúp làm mềm da, giúp giữ lại dưỡng chất cho da.
Kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp
Da hỗn hợp là một loại da hết sức phức tạp, loại da này thường khô ở má và cổ, nhiều dầu ở trán, mũi và cằm vì thế việc lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da hỗn hợp phù hợp là rất khó khăn. Bạn nên chọn những loại kem dưỡng ẩm dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên và tuyệt đối tránh sử dụng những sản phẩm có chứa dầu vào ban đêm nhé.
Kem dưỡng ẩm phù hợp cho da mụn
Nếu bạn bị mụn mà có cảm giác da bị khô, bạn vẫn nên dưỡng ẩm cho da nhưng cần có sự tư vấn của bác sĩ về tình trạng mụn hiện tại của bạn. Thường những kem dưỡng ẩm cho da mụn cần có các thành phần alpha hydroxyl axit, retinol, salicylic acid… Tránh loại kem có hương thơm để hạn chế dị ứng. Nên sử dụng theo bộ chăm sóc chữa trị cho da mụn từ sữa rửa mặt cho đến kem dưỡng ngày và đêm.
Kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm
Đây là loại da khó chọn sản phẩm phù hợp nhất, da nhạy cảm dễ bị kích ứng, mẩn đỏ, ngứa hoặc phát ban. Hãy tìm một loại kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm có chứa các thành phần nhẹ nhàng như hoa cúc, trà xanh hoặc lô hội và tránh các sản phẩm có chứa alpha hydroxyl axit (AHA).
Theo khảo sát của Kiến Thức, hiện trên thị trường có rất nhiều loại kem dưỡng ẩm phù hợp với từng loại da, giá cả dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Dưới đây là một số loại kem dưỡng ẩm được nhiều chị em tin dùng trên thị trường:
Kem dưỡng ẩm của Kinerase (Giá tham khảo: 2,5 triệu đồng): Với những cô nàng da khô hoặc da nhạy cảm, lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm của các thương hiệu có tiếng thực sự là việc cần thiết cho làn da đẹp hơn. Hũ kem dưỡng ẩm không đơn giản chỉ dưỡng ẩm sâu cho da, nó còn giúp da trở nên đều màu và mịn màng hơn sau một thời gian sử dụng. Sản phẩm này được khách hàng đánh giá là có nồng độ dưỡng chất cao, không gây kích ứng và làm dịu da.
 
Kem dưỡng ẩm phục hồi của Shiseido (Giá tham khảo: 840.000 đồng): Công thức kem dưỡng ẩm Shiseido được cho là công thức lý tưởng tuyệt đối dành cho những cô nàng đang sở hữu một làn da nhạy cảm. Đặc biệt, dòng kem dưỡng ẩm của hãng mỹ phẩm này cũng có mùi hương nhẹ nhàng và thành thần dưỡng ẩm tinh tế.
Kem dưỡng ẩm tinh chất lô hội của The Body Shop dành cho da nhạy cảm (Giá tham khảo: 240.000 đồng): Chiết xuất từ thiên nhiên, loại kem này rất thích hợp cho da nhạy cảm và có mùi hương khá dễ chịu. Không những vậy, lượng chất ẩm giàu có trong kem giúp cho làn da mềm dịu mà không gây nổi mụn.
 
Kem dưỡng ẩm tảo biển của Mario Badescu (Giá tham khảo: 400.000 đồng): Dòng kem dưỡng ẩm tảo biển của Mario Badescu nhận được hầu hết ý kiến đánh giá tích cực từ người dùng. "Tôi đã thấy kết quả sau khi sử dụng một lần", một tín đồ của Mario Badescu nói. "Tôi tỉnh dậy với làn da mềm mại và rất ít mụn trứng cá. Tôi rất muốn giới thiệu sản phẩm này cho bất cứ ai có làn da không hoàn hảo." Mặc dù loại kem này rất đặc nhưng độc giả rất ngạc nhiên khi thấy rằng nó không gây nhờn hoặc mụn. Ngoài công dụng dưỡng ẩm tốt, loại kem này còn mùi hương dễ chịu và giá tiền rất hợp lý.
Kem dưỡng ẩm sâu của Sia Botanics (Giá tham khảo: 560.000 đồng): Hộp kem dưỡng ẩm này nhận được rất nhiều những lời khen ngợi từ các khách hàng đã sử dụng như: kem dưỡng ẩm sâu, nhiều dưỡng chất, không gây mụn, không kích ứng cho da, khiến da trở nên sáng mịn, căng tràn sức sống. Ngoài ra, loại kem này còn được đánh giá là có hương thơm tinh tế, các thành phần đều là tự nhiên.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)