Liệu Blackberry có đang làm “thương hiệu” ở Việt Nam?

Google News

BlackBerry giảm giá khiến người dân phát sốt lùng tìm dòng sản phẩm này, nhiều cửa hàng phân phối phải trưng biển tạm ngừng bán hàng.

Ông Ben Quirin - GĐ BlackBerry khu vực Đông Dương - đã làm rõ thêm những chi tiết quanh vấn đề trên.

Sau khi giá BlackBerry Z10 giảm xuống còn 4.500.000 đồng, có nhiều người tìm mua và bị từ chối với lý do hết hàng. Liệu có phải đây là cách BlackBerry đang làm “thương hiệu” ở thị trường Việt Nam, ông lý giải sao về điều này?

Tất nhiên là không phải rồi. Giá mới có được như vậy là nhờ chính sách giá của toàn cầu, và nhu cầu của thị trường toàn cầu hiện nay đã cao hơn nhiều so với dự đoán. Vì cùng lúc nhiều thị trường bị cháy hàng như vậy nên việc cung ứng của chúng tôi đã bị quá tải. Thêm vào đó, dịp nghỉ lễ Tết Âm lịch kéo dài cũng làm ảnh hưởng đến chuyện cung ứng này. Hiện nay các vấn đề về cung ứng đã được giải quyết, và người dùng Việt Nam có thể sớm tận hưởng những ưu đãi mới của chương trình bán hàng này.
              
Ông Ben Quirin - GĐ BlackBerry khu vực Đông Dương.

Có thông tin cho rằng, BlackBerry Z10 là sản phẩm chính thức cuối cùng mà hãng hỗ trợ tại thị trường VN?

Tin đồn này là hoàn toàn sai. Chúng tôi vẫn đang có một đội ngũ mạnh quản lý thị trường Việt Nam, và chúng tôi vẫn đang hợp tác gắn bó với nhà phân phối và nhà mạng cung cấp dịch vụ tại Việt Nam. Sắp tới chúng tôi sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm BlackBerry mới tại đây. Chúng tôi đang nỗ lực để có được giá tốt hơn nữa, và chúng tôi cam kết với khách hàng của mình rằng những sản phẩm mới của BlackBerry sẽ được trang bị nhiều ứng dụng và tính năng tốt hơn nữa trong thời gian tới.

BlackBerry liên tiếp có đợt giảm giá “cực mạnh” sản phẩm, khiến nhiều người không khỏi nghi ngại các ông đang xả hàng tồn kho?

Chúng tôi thừa nhận có hàng tồn kho như quý vị đã thấy trong báo cáo tài chính của BlackBerry năm ngoái. Tuy nhiên, thực chất việc giảm giá là thời gian qua chúng tôi đã có những điều chỉnh về giá theo chính sách chung của toàn cầu của tập đoàn. Theo đó, chúng tôi ưu tiên việc có thể mang đến cho người dùng càng nhiều máy càng tốt, để người dùng có cơ hội trải nghiệm những tính năng mới, những sự cải tiến và những ứng dụng mà chúng tôi mới phát triển cho các máy BlackBerry.

Ngoài việc đưa sản phẩm tiên phong làm thị trường, BlackBerry còn kế hoạch nào khác trong năm nay tại Việt Nam?

Chúng tôi đang nỗ lực tập trung vào việc tạo ra các sản phẩm giá hợp lý cho khách hàng của BlackBerry tại Việt Nam. Những sản phẩm sắp ra mắt sẽ sử dụng phiên bản mới nhất của hệ điều hành BlackBerry10 và được trang bị nhiều tính năng và ứng dụng hơn, giúp cho người sử dụng kết nối, tận hưởng đầy đủ các tính năng của thiết bị, cả công việc lẫn giải trí.

Gần đây, chúng tôi đã cho ra mắt phiên bản 10.2.1 của hệ điều hành, vốn được thiết kế giúp cho các tính năng sản phẩm mượt mà hơn và kết nối tốt hơn. Phiên bản 10.2.1 gồm hàng trăm cải tiến giúp cho người dùng sử dụng sản phẩm BlackBerry10 mỗi ngày xử lý nhanh hơn và dễ dàng hơn các chức năng, ứng dụng. 

Chúng tôi cũng sẽ có một loạt chiến dịch bán hàng mới nhằm giúp chúng tôi kết nối chặt chẽ, thân thiết hơn với khách hàng của BlackBerry tại Việt Nam. Thời gian tới, chúng tôi cũng sẽ ra mắt giải pháp quản lý thiết bị đầu cuối tiêu chuẩn vàng nổi tiếng của BlackBerry đến những quý khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam. Với chiến lược hoàn toàn mới được ban lãnh đạo tập đoàn BlackBerry đưa ra này, chúng tôi tin chắc BlackBerry sẽ trở lại trong danh sách Top 10 thương hiệu di động trong năm nay và khẳng định được vị trí của mình tại thị trưởng Việt Nam.

Theo Lao Động

Bình luận(0)