Kinh nghiệm để mua được máy may mini loại tốt, bền

Google News

(Kiến Thức) - Chọn mua một chiếc máy may mini tốt đồng nghĩa với việc bạn sẽ sử dụng nó được lâu dài cho sở thích của mình nên cũng rất đáng để đầu tư.

Việc sắm cho mình một chiếc máy may gia đình hay máy may mini là nhu cầu rất lớn của các bà nội trợ. Thế nhưng, bạn chưa có kinh nghiệm để chọn mua máy may mini tốt, phù hợp nhất, vậy hãy tham khảo một số gợi ý sau:
Nhu cầu sử dụng
Ảnh minh họa.
Nhu cầu sử dụng là một trong những yếu tố quan trọng để bạn lựa chọn những tiêu chí khác một cách hợp lý, đó cũng là cơ sở để bạn chọn được chiếc máy khâu phù hợp với mình. Nếu bạn là một người bận rộn, bạn chỉ sử dụng máy khâu mini để may những đường chỉ bị đứt, sửa chữa quần áo đơn giản thì bạn chỉ nên chọn những cái có thiết kế đơn giản, có những chức năng cơ bản và có mức giá trung bình. Ngược lại, nếu bạn là người cần sử dụng máy khâu thường xuyên, hàng ngày sử dụng đến chúng, luôn muốn thiết kế những bộ quần áo có nhiều chi tiết đặc biệt… thì bạn nên chọn một chiếc máy may có nhiều chức năng, thiết kế hiện đại và tất nhiên, giá thành của nó sẽ đắt hơn.
Giá thành
Trước khi mua hàng bạn cần quan tâm đến giá cả. Thường thì một chiếc máy may điện tử bao giờ cũng đắt hơn một chiếc máy may cơ, giá của một chiếc máy may điện tử có thể lên đến hơn chục triệu còn máy may cơ chỉ vài triệu. Dòng máy may điện tử nói chung khi hỏng thì rất khó để sửa chữa, màn hình cảm ứng và các vi mạch điện tử của máy khi bị chập thì người dùng khó có thể sửa.
Nếu khả năng tài chính eo hẹp, chúng ta nên chọn cho mình một chiếc máy khâu phù hợp với túi tiền. Hiện nay chỉ cần khoảng 200.000 trở lên bạn đã có thể dễ dàng mua được cho mình một chiếc máy khâu mini với các chức năng thông thường. Tuy nhiên, nếu nguồn tài chính dư dả, bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc máy khâu đắt tiền để có nhiều chức năng và sử dụng lâu bền hơn.
Chức năng của máy
 
Càng ngày máy khâu càng được cải tiến với nhiều kiểu thiết kế có thêm nhiều chức năng rất tiện ích, bạn nên chọn các loại máy khâu mini có chức năng như cắt chỉ nhanh, chạy tự động hay có thêm chân vịt, kèm đèn led chiếu sáng, tiết kiệm điện, giúp chúng ta tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức. Máy may mini thường có 8 đường may để bạn sử dụng các mục đích khác nhau như gic giắc, đường thẳng, nhúng hoặc là khuy…tùy theo lựa chọn kiểu may của bạn.
Công suất của máy
Máy khâu mini hiện nay có rất nhiều loại với công suất khác nhau, thông thường đối với các máy có công suất cao thì giá thành sẽ cao hơn, máy công suất nhỏ giá sẽ thấp hơn.Tuy nhiên, máy có công suất cao sẽ giúp bạn may nhanh hơn và tiết kiệm được nhiều thời gian, hiệu quả hơn, tiết kiệm điện năng hơn so với máy có công suất nhỏ. Trên thị trường có nhiều loại máy khâu mini có thể lắp pin, rất tiện dụng trong trường hợp mất điện.
Thiết kế của máy
Hiện nay trên thị trường, máy khâu mini có nhiều thiết kế hiện đại, đẹp và nhỏ gọn chúng ta có thể đặt máy ở vị trí nào tùy thích, hợp lí nhất mà bạn muốn nó sẽ không tốn nhiều diện tích kể cả những nơi chật hẹp. Ngoài ra, màu sắc của máy khá bắt mắt, trang nhã. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ các bộ phận của máy phòng trừ những lỗi kỹ thuật từ nhà sản xuất.
Hãng máy và dòng máy
Trước thị trường đa dạng các sản phẩm về giá cả cũng như thương hiệu bạn không khỏi băn khoăn không biết chọn loại nào tốt, loại nào mới 100, loại nào rẻ,…Không chỉ tại các đại lý, cửa hàng mà trên mạng internet có bày bán rất nhiều các lọa máy khâu mini với những kiểu dáng và thương hiệu khác nhau, khi mua bạn nên chú ý đến nhãn hiệu của các loại máy.
 
Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy khâu thông dụng nhất là Juki, Brother, ngoài ra còn có của hãng Singer, Babylon,…Các sản phẩm này có giá từ vài trăm đến vài triệu tùy thuộc vào từng loại máy.
Máy may Brother là dòng máy cơ thế hệ mới được ưa chuộng nhất hiện nay với khá hiện đại và đẹp. Hãng Brother có rất nhiều dòng máy mới đập hộp, giá dao động từ 3-15 triệu đồng (loại do Trung Quốc sản xuất). Dòng máy này khá đắt tiền song chạy cũng rất khỏe và êm, đường may đẹp, dễ sử dụng.
Máy may Juki chủ yếu xuất xứ Nhật Bản cũng khá phổ biến và được các chị em ưa chuộng như dòng Brother. Dòng máy Juki chạy bền, khỏe và đặc biệt dòng này được đánh giá là chạy êm hơn các dòng Brother. Giá máy này cũng rẻ hơn dòng Brother, chỉ với ngân sách từ 1,5 triệu đến 2,5 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu ngay một chiếc máy may đa chức năng rồi.
Khác với Brother và Juki là thương hiệu Nhật, dòng máy may Singer là thương hiệu Mỹ. Mẫu mã cũng đa dạng, chức năng, độ bền cũng tương tự Brother, phù hợp với nhiều loại chân vịt ngoài thị trường, đáp ứng mọi loại vải, rất nhiều đường may và kiểu may đẹp để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, dòng máy may này có tiếng hơi ồn.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)