Kiểm tra giá bán hàng tại chuỗi Bách Hóa Xanh tại TP Thủ Đức

Google News

Chiều 16/7, Cục quản lý thị trường TP.HCM đã phối hợp cùng Phòng kinh tế TP Thủ Đức kiểm tra giá bán hàng tại chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh. 

Chuỗi cửa hàng Bách Hoá Xanh trên đường Lê Văn Việt và Đặng Văn Bi TP Thủ Đức, TP.HCM đã được Cục quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM kiểm tra về giá bán hàng.
Theo Cục QLTT, TP.HCM đang thực hiện Chỉ thị 16 và nguồn cung ứng hàng hóa tại các chợ, siêu thị luôn được thành phố đảm bảo với các mặt hàng phong phú, dồi dào.
Tuy nhiên, gần đây, vẫn xuất hiện một số tổ chức, cá nhân tự ý nâng giá các mặt hàng để thu lợi bất chính. Do vậy, cơ quan chức năng tại TP đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm soát và xử lý nghiêm với các trường hợp vi phạm.
Kiem tra gia ban hang tai chuoi Bach Hoa Xanh tai TP Thu Duc
Cục QLTT TP.HCM kiểm tra chuỗi cửa hàng Bách Hoá Xanh tại TP Thủ Đức. Ảnh: TS 
Trong chiều 16/7, sau khi tiếp nhận thông tin từ người dân phản ánh về trình trạng tăng giá các mặt hàng, đặc biệt là rau củ tại chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh, đoàn công tác liên ngành do Cục QLTT TP đã tiến hành kiểm tra nhiều cửa hàng để xác minh vụ việc.
Qua làm việc, đoàn kiểm tra chưa xác định có giá cao hơn niêm yết như phản ánh. Đại diện chuỗi cửa hàng cho rằng mặc dù chi phí vận chuyển mặt hàng từ các tỉnh về TP.HCM để cung ứng sẽ tăng cao nhưng đơn vị cam kết sẽ luôn luôn bán đúng giá niêm yết.
Ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc Bách Hóa Xanh cho biết, bằng mọi cách sẽ lấy nguồn hàng về. “Nhà cung cấp có tăng giá nhưng trong hoàn cảnh này, bằng mọi cách chúng tôi mang hàng về và niêm yết giá rõ ràng. Nếu khách hàng thấy điều gì bất hợp lý thì xin phản ánh và chúng tôi xin tiếp nhận”- ông Doanh nói thêm.
Kiem tra gia ban hang tai chuoi Bach Hoa Xanh tai TP Thu Duc-Hinh-2
Giá niêm yết từng sản phẩm được lực lượng QLTT kiểm tra. Ảnh: TS 
Những ngày qua, việc cung ứng hàng hoá căng thẳng do có tin đồn TP.HCM sẽ bị phong toả nên nhiều người dân đã đổ xô đến các siêu thị mua thực phẩm.
Đáng chú ý, có những những cá nhân, tổ chức đã gom hàng, bán lại với giá cao làm ảnh hưởng đến tình hình thị trường, giá cả trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, chính quyền TP đã bác bỏ tin đồn trên, đồng thời đảm bảo nguồn cung ứng thực phẩm, hàng hóa dồi dào tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi.
Để người dân yên tâm mua sắm tại siêu thị, cửa hàng tiện ích, không bị chèn ép mức giá cao, Cục QLTT TP.HCM đã thành lập nhiều tổ công tác đi kiểm tra, xử lý nghiêm các trường vi phạm.
Đồng thời Cục phối hợp với các lực lượng liên quan để làm việc ngay với Ban Quản lý các Trung tâm thương mại, siêu thị, người quản lý cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống đang hoạt động để kịp thời ngăn chặn và xử lý nếu có dấu hiệu tăng giá để trục lợi.
Ông Trương Văn Ba, Cục trưởng Cục QLTT TP.HCM cho biết, đối với những mặt hàng liên quan chống dịch như vật tư y tế, thuốc tân dược và các mặt hàng bà con tiêu dùng hàng ngày như rau củ quả, thịt, cá trứng sẽ được Cục QLTT kiểm tra thường xuyên.
“Các mặt hàng này chúng tôi sẽ thường xuyên nắm bắt, có mặt ở địa bàn để kịp thời phát hiện những hành vi vi phạm”- ông Ba nói thêm.
Theo Tự Sang/ Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)