Kem túi 3000 đồng tái xuất, bán chạy ầm ầm ở Hà Nội

Google News

Kem túi sau thời gian vắng bóng đã trở lại thị trường. Với giá bình dân 2.000-3.000 đồng/chiếc, loại kem này đang được nhiều khách Hà Nội đặt mua.

Chị Lưu Hà (Xuân Thủy, quận Cầu Giấy) đặt hẳn 1 thùng kem sữa chua túi 60 chiếc giá 175.000 đồng để cả nhà ăn dần trong mấy ngày nắng nóng. So với các loại kem khác, kem túi được hai con nhỏ nhà chị thích hơn hẳn. Hai vợ chồng chị cũng rất thích nhấm nháp túi kem mát lạnh có đủ vị hoa quả khác nhau.
"Phải tới gần 20 năm rồi tôi mới được ăn lại kem túi kiểu ngày xưa. 60 chiếc nghe thì tưởng nhiều nhưng 4 người ăn vài ngày là hết. Món ăn vặt này ngon nhưng lại rẻ hơn nhiều loại khác", chị Hà chia sẻ.
Kem túi trở lại thị trường với chất lượng tốt hơn, có sức tiêu thụ mạnh những ngày nắng nóng. Ảnh: Hiền Lan. 
Trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội mua bán, kem túi là một trong những sản phẩm tiêu thụ mạnh những ngày gần đây. Mới xuất hiện trở lại, nhưng kem này nhanh chóng được thị trường đón nhận. Nguyên nhân một phần là món quà vặt gắn với tuổi thơ nhiều thế hệ, phần khác vì giá rẻ, chất lượng cải thiện nhiều so với loại kem túi 200-500 đồng một chiếc thịnh hành cách đây hơn chục năm.
Hiện tại, ngoài kem sữa chua đóng túi của một thương hiệu nổi tiếng trong nước mới tung ra từ đầu năm, nhiều địa chỉ tư nhân cũng làm kem túi handmade. Giá bán lẻ dao động 2.000-3.000 đồng một chiếc, tùy thương hiệu và loại kem. Ngoài các vị kem đá hoa quả truyền thống, thực khách còn có nhiều lựa chọn hơn với kem chè, kem sữa chua, kem sữa mềm...
Năm nào vậy, cứ mùa nóng là chị Nguyễn Thị Nga (Đội Cấn, quận Ba Đình) làm kem handmade bán thêm, bên cạnh một số thực phẩm chế biến sẵn. Chị chia sẻ, năm trước, nhờ bắt trúng tâm lý khách hàng, chị bội thu với kem hoa quả handmade. Năm nay cập nhật xu hướng mới, chị làm thêm kem túi, bánh sầu riêng lạnh để khách có thêm nhiều lựa chọn.
Giá kem túi bán lẻ tại đây là 2.000 đồng, đổ buôn 1.500 đồng mỗi chiếc. Chị Nga cho biết, so với kem hoa quả hay bánh sầu riêng lạnh, lãi suất bán lẻ của kem túi thấp hơn nhiều. Tuy nhiên, nhờ giá rẻ, khách hàng thường đặt mua số lượng lớn. Bên cạnh khách quen, chị còn có thêm nguồn khách mới là học sinh, sinh viên các trường ở nội thành, nên dù lãi ít nhưng bán được số lượng lớn.
Kem túi hiện có giá bán lẻ trên dưới 3.000 đồng mỗi chiếc. Ảnh: Thảo Thảo. 
"Làm kem túi rất đơn giản, nhưng nếu muốn giữ chân khách, người làm cũng cần có bí quyết riêng về pha chế, độ cứng của kem ở mức vừa phải. Và đặc biệt, kem ngon nhưng giá phải rẻ để cạnh tranh", Nguyễn Nga cho biết.
Từ ngày 29/4 đến nay, trung bình mỗi ngày, chị Nga bán được khoảng 500 túi kem cho khách lẻ và hơn chục thùng kem, mỗi thùng 80 túi cho khách buôn. Không chỉ bán kem túi handmade, chị còn nhập thêm kem túi sữa chua hàng công ty để tăng lựa chọn cho khách hàng.
Cũng nhờ bán kem túi tại cổng công viên Cầu Giấy, Thanh Bình (quê Vĩnh Phúc, sinh viên ĐH Thương Mại) đã kiếm được khoảng 300.000 đồng tiền lãi chỉ trong hơn 2 tiếng buổi chiều.
Bình cho biết, do không thông thạo việc bán hàng online nên em chọn cách bán trực tiếp. Cổng công viên là nơi tập trung nhiều gia đình trẻ mỗi buổi chiều. Kem túi lại là loại hàng mới, giá rẻ, dễ ăn, giải nhiệt tốt nên bán rất chạy. Đề phòng hàng ế, Bình chỉ nhập số lượng có hạn bán thăm dò, sau đó tăng dần theo nhu cầu của khách.
Anh Đăng Anh, cựu học sinh Trường PTTH Kim Liên cho biết, chục năm trước, kem túi, sữa chua túi, thịt xiên nướng, thạch găng... là các món ăn vặt khoái khẩu của anh và bạn bè. Giờ nhìn thấy "món xưa", anh mua ngay chục túi đãi cả nhà.
"So với kem túi đá, đường hóa học ngày xưa, kem bây giờ ngon và lành hơn nhiều", Đăng Anh vui vẻ.
Theo Zing News

Bình luận(0)