Hàng loạt siêu thị bán cá ươn quá hạn nửa tháng

Google News

(Kiến Thức) - Hàng loạt siêu thị thực phẩm nổi tiếng của Anh đang bị cơ quan an toàn thực phẩm cáo buộc bán cá ươn quá hạn tới 15 ngày.

Nhiều loại cá đông lạnh vẫn được treo biển “cá tươi” để bán cho người tiêu dùng.  
Nhà khoa học Richard Chivers đã kiểm tra 4 mẫu cá phi lê từ các chuỗi siêu thị Tesco, Asda, Sainsbury, Morrisons và một cửa hàng bán cá độc lập khác. Ông Chivers cho biết, những mẫu cá trên không được bảo quản đúng quy trình đóng gói của ngành thủy sản và chúng đã đều quá hạn sử dụng. Điều đáng lo ngại hơn cả là một phần ba số mẫu cá được kiểm tra đã quá hạn từ 12-15 ngày.
Thông thường theo đúng tiêu chuẩn, các loại cá có hương vị tươi ngon nhất là được sử dụng trong 1-2 ngày sau khi được phi lê. Thế nhưng, hầu hết số cá phi lê trong các siêu thị ở Anh đều đã quá hạn từ rất lâu song vẫn được bày bán cho khách hàng.
Nhu cầu về cá của người tiêu dùng Anh tăng 7,4%, tương đương hơn 1,3 tỷ bảng Anh trong năm ngoái, vượt trên cả nhu cầu về thịt lợn và thịt gia cầm.
Trong tháng tới, các nhà cung cấp thực phẩm được yêu cầu phải ghi đầy đủ thông tin về nguồn và thời gian đánh bắt lên bao bì theo đúng quy định của Liên minh châu Âu.
Thảo Nguyên (theo Mirror)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Ham

Ế hàng rồi. Quả này siêu thị lại mất niềm tin vào người tiêu dùng.