Điểm mặt trung tâm thương mại hoành tráng nhất năm 2013

Google News

(Kiến Thức) - Năm 2013 chứng kiến nhiều vụ hồi sinh, khai trương rầm rộ của các trung tâm thương mại mang tầm cỡ quốc gia, quốc tế.

Trung tâm thương mại ngầm lớn nhất châu Á - Royal City
Ngày 26/7, Tập đoàn Vingroup chính thức khai trương Quần thể Trung tâm thương mại và vui chơi giải trí lớn trong lòng đất Vincom Mega Mall Royal City tại khu đô thị Royal City (72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội).
Vincom Mega Mall Royal City có tổng diện tích 230.000 m2, là Quần thể trung tâm thương mại và vui chơi giải trí lớn nhất và đầu tiên tại Việt Nam phát triển theo mô hình Mega Mall chuẩn quốc tế với đầy đủ các hạng mục và đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng, giải trí của khách hàng.
Vincom Mega Mall Royal City trong ngày khai trương.
Vincom Mega Mall Royal City có 600 gian hàng và khu vui chơi giải trí mới lạ như: Công viên nước trong nhà Vinpearl Water Park Royal City có diện tích 24.000m2, hoạt động 4 mùa và sân băng thật đầu tiên theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam rộng 3.000 m2 Vinpearl Ice Rink Royal City có công suất phục vụ 150 khách/phiên.
Ngoài ra còn có khu vui chơi với Thế giới Games; Phố ẩm thực gồm hơn 200 nhà hàng và Rạp chiếu phim Platinum Cineplex.
Dự án khởi động từ năm 2010 và chính thức nhận mặt bằng vào tháng 5/2011 và xây dựng hoàn thiện trong thời gian gần 30 tháng.
Hồi sinh Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza
Sau 4 năm đóng cửa, ngày 6/4, trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza khai trương trở lại với diện mạo và phong cách hoàn toàn mới. Tiếp quản trung tâm thương mại nổi tiếng này là Tập đoàn DFS đến từ Singapore. Đây là tập đoàn được biết đến với chuỗi cửa hàng miễn thuế tại các sân bay trên toàn thế giới, với đại diện là doanh nhân Jonathan Hạnh Nguyễn (bố chồng diễn viên Tăng Thanh Hà).
 Khách đông nghịt tại ngày khai trương Tràng Tiền Plaza.
Chuyển từ mô hình cửa hàng bách hóa thời bao cấp với sản phẩm nghèo nàn, giá cả không ổn định sang bán hàng sang trọng, đẳng cấp, nhiều người cho rằng, bố chồng Tăng Thanh Hà đang chơi một canh bạc không nắm chắc thắng thua.
Tràng Tiền Plaza mới vẫn giữ nguyên kiến trúc cổ điển như vốn có của nó, số tầng và kiến trúc, màu sơn không hề thay đổi. Phía bên trong tòa nhà có thay đổi cấp trần, hệ thống chiếu sáng, điều hòa bằng những vật liệu, thiết bị cao cấp.
Được biết, số tiền đầu tư để cải tạo trung tâm mua sắm này lên đến 400 tỷ đồng cùng 3000 tỷ tài trợ, đầu tư từ cộng đồng quốc tế. Tràng Tiền plaza với thiết kế 5 tầng sang trọng, hội tụ đầy đủ những thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Salvatore Ferragamo, Louis Vuitton, Rolex, Cartier, Titan, Versace...
Tràng Tiền Plaza chính thức hoạt động từ khoảng đầu năm 2002 trên cơ sở hợp tác giữa Tổng Công ty Vinaconex với Tổng công ty Thương mại Hà Nội, được xây dựng trên vị trí Bách hoá Tổng hợp cũ, nhìn ra Hồ Gươm, ba mặt phố Tràng Tiền, Hàng Bài và Hai Bà Trưng. Mặt bằng bán lẻ của trung tâm rộng tới 14.000 m2.
Tổ hợp thương mại và giải trí Marine Plaza
Cuối tháng 4, Tổ hợp thương mại và giải trí Marine Plaza tại Hạ Long (Quảng Ninh) chính thức được khai trương. Đây được coi là điểm đến "vàng" cho du khách khi muốn thụ hưởng dịch vụ giải trí độc đáo, đa dạng và hiện đại nhất Quảng Ninh.
Marine Plaza có tổng diện tích hơn 110.000 m2 do Công ty cổ phần đầu tư phát triển Syrena Việt Nam, một công ty thành viên của tập đoàn BIM làm chủ đầu tư. BIM là một tập đoàn kinh doanh đa ngành nghề đứng đầu trong nhiều lĩnh vực như: sản xuất và nuôi trồng thủy hải sản, sản xuất muối công nghiệp, sản xuất gạo, thương mại dịch vụ, chủ đầu tư của nhiều dự án bất động sản trong và ngoài nước...
Ha Long Marine Plaza.
Marine Plaza nằm trong quần thể Khu đô thị Ha Long Marina - một trung tâm Thành phố mới của Hạ Long, vừa được quy hoạch đồng bộ đầy đủ các phân khu chức năng như: Biệt thự, Căn hộ cao cấp, Khách sạn, Nhà hàng, Trường học, Bến tàu, Siêu thị, khu ẩm thực, khu thể thao và Trung tâm vui chơi giải trí, Bể bơi ngoài trời, Bãi biển nhân tạo, công viên cây xanh...
Hiện nay, Marine Plaza là đối tác của nhiều thương hiệu lớn như Rạp chiếu phim Megastar, Khu vui chơi trẻ em Tini World, Câu lạc bộ Elite Fitness, Nhà hàng Zpizza...
Trung tâm thương mại lớn nhất Lào Cai
Tháng 10, trung tâm thương mại Đức Huy Plaza khai trương tại Lào Cai, hứa hẹn trở thành "thiên đường mua sắm" của người dân trong tỉnh.
 Trung tâm thương mại Đức Huy.
Đức Huy Plaza có diện tích lên tới 10.000 m2, kết hợp liên hoàn giữa 4 tầng thương mại và 1 tầng ẩm thực - giải trí. Đây là nơi hội tụ của nhiều thương hiệu đẳng cấp trong nước và quốc tế. Đặc biệt, không gian ẩm thực - cafe và giải trí hứa hẹn là điểm đến lý tưởng cho việc gặp gỡ.
Tầng 1 là nơi bày bán sản phẩm điện máy điện tử, tầng 2 là tầng dành cho những tín đồ thời trang, trong khi đó tầng 5 là không gian ẩm thực phong phú.
Trung tâm thương mại Lotte Mart Phan Thiết
Ngày 5/12, Tập đoàn Lotte Mart (Hàn Quốc) chính thức khai trương và đưa vào hoạt động Trung tâm thương mại Lotte Mart Phan Thiết tại Khu dân cư Hùng Vương, phường Phú Thủy.
Đây là trung tâm thương mại thứ 6 của Tập đoàn Lotte Hàn Quốc tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư 45 triệu USD, được xây dựng với quy mô 7 tầng, tổng diện tích hơn 7.000 m2.
Lotte Mart Phan Thiết.
Lotte Mart Phan Thiết kinh doanh các mặt hàng cao cấp như: vàng bạc, trang sức, thời trang và thực phẩm. Hiện có khoảng 35.000 mã hàng, trong đó hơn 90% là hàng Việt Nam chất lượng cao được kinh doanh tại đây.
Lotte Mart Phan Thiết còn tích hợp các dịch vụ đa dạng như rạp chiếu phim quốc tế, khu vui chơi giải trí, mua sắm, siêu thị, dịch vụ ẩm thực. Trung tâm này được kỳ vọng thay đổi lớn cho thị trường bán lẻ ở Bình Thuận và các vùng lân cận.
Trung tâm thương mại chợ Hội - Hà Tĩnh
Ngày 31/8, Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Công thương Miền Trung khai trương Trung tâm thương mại chợ Hội (Cẩm Xuyên).
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 400 tỷ đồng, trong đó, giai đoạn 1 xây dựng Trung tâm thương mại có tổng mức đầu tư 207 tỷ đồng trên diện tích 44.000 m2, gồm các hạng mục: khu nhà chợ chính, khu nhà chợ công nghiệp, khu dịch vụ ngoài chợ và khu chợ đầu mối. Hiện nay đã có gần 400 ki ốt được thuê và ký hợp đồng từ 3 đến 10 năm (trong đó có 173 ki ốt tại nhà chợ chính và 199 ki ốt tại nhà chợ công nghiệp).
Trung tâm này được kỳ vọng sẽ trở thành đầu mối trung tâm bán buôn của Hà Tĩnh và khu vực.
Minh Phương (tổng hợp)

Bình luận(0)