Dân Hà Nội “khoắng" sạch chợ đối phó siêu bão Haiyan

Google News

(Kiến Thức) - Lo siêu bão Haiyan sẽ khiến Hà Nội ngập nặng, sáng nay, người dân Hà Nội đổ xô đi mua thực phẩm dự trữ...


Lo siêu bão Haiyan sẽ khiến Hà Nội ngập nặng, sáng nay, người dân Hà Nội đổ xô đi mua thực phẩm dự trữ để đón bão.
Lo siêu bão Haiyan sẽ khiến Hà Nội ngập nặng, sáng nay, người dân Hà Nội đổ xô đi mua thực phẩm dự trữ để đón bão.

Siêu bão Haiyan đang trở thành nỗi khiếp đảm khi mang theo sức gió mạnh chưa từng có. Không chỉ các tỉnh ven biển miền Trung bị tàn phá, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của siêu bão, Hà Nội sẽ có mưa to khoảng 200-300mm. Trong khi trước đó, ngày 8/8, với lượng mưa chỉ trên 100 mm, nước hồ Gươm đã tràn bờ, những điểm đen ngập úng trở thành nỗi kinh hoàng của người dân Thủ đô thì với lượng mưa được dự báo, nhiều người lo ngại trận lụt lịch sử năm 2008 có khả năng tái diễn. 
Lo siêu bão Haiyan sẽ khiến Hà Nội ngập nặng, sáng nay, người dân Thủ đô đổ xô đi mua thực phẩm dự trữ để đón bão.
Người dân đổ xô đi mua thực phẩm sáng nay. Ảnh: N.Đan 
Theo ghi nhận của Kiến Thức, mới hơn 9h sáng, các loại thực phẩm rau, thịt lợn, thịt bò ở chợ Đồng Tâm (đường Trần Đại Nghĩa, Hà Nội) đã bị người dân khoắng sạch. Anh Tuấn, một tiểu thương bán thịt lợn tại chợ cho biết, mỗi khi có bão là nhu cầu thực phẩm tăng nên hôm nay, anh đã lấy hàng nhiều gấp đôi so với ngày thường, nhưng vẫn không đủ cung ứng.
“Người dân đi chợ từ rất sớm, bình thường tới hơn 12h tôi mới hết hàng nhưng hôm nay khoảng 9h đã không còn gì để bán, gọi lấy thêm hàng để bán cũng không có”, anh Tuấn nói.
 

Mới hơn 9h sáng, thịt lợn đã cháy hàng. Ảnh: N.Đan 
Cũng tính toán lấy hàng nhiều hơn mọi khi nhưng chị Bình, một tiểu thương bán rau tại chợ Đồng Tâm không nghĩ lại “cháy” hàng sớm như vậy. “Chưa hôm nào tôi đắt hàng thế này. Người dân cứ tới mua vèo vèo, nhất là các loại rau củ quả để được lâu như khoai tây, bí xanh, bí đỏ, cà rốt, cà chua…” chị Bình cho hay.
Một chợ cóc trong ngõ 71 Trường Chinh cũng trong tình trạng tương tự, người dân đổ xô đi khuôn rau, thịt về dự trữ. Khoảng 9h30 sáng, các tiểu thương bán thịt lợn tại chợ đã lau, dọn để về nghỉ vì hết hàng, khu vực bán cá chỉ còn lác đác 1, 2 người đang bị những người dân đi chợ muộn “bao vây”. 
“Ngày nào cũng đắt khách như hôm nay thì chúng tôi giàu to, họ cứ mua ào ào như tranh cướp, không kịp bán, tôi phải gọi thêm người nhà hỗ trợ”, anh Hải, tiểu thương bán thịt lợn tại chợ cóc cười nói.
Hàng cá bị "bao vây". Ảnh: N.Đan 
Tay xách, nách mang cả đống rau, thịt, chị Dung (30 tuổi) ở phố Phương Liệt, Hà Nội cho biết: “Tối qua nghe dự báo thời tiết, thấy bão đổi hướng lên phía Bắc, nhiều vùng bị ảnh hưởng, gây mưa lớn, trong đó có Hà Nội nên tôi lo. Hôm nay phải dậy sớm đi chợ mua thực phẩm để vào tủ lạnh dự trữ, nếu có ngập lụt cũng sẵn cái mà ăn. Không như năm 2008, muốn mua rau cũng chả có, lại mấy chục nghìn một mớ rau muống thì tiền đâu”.
Mặc dù nhu cầu của người dân tăng đột biến nhưng thực phẩm tại các chợ ở Hà Nội chưa có hiện tượng “nhảy giá”, các mặt hàng đều có giá như ngày thường. Ví dụ, rau muống 5000 đồng/mớ, măng 20.000 – 25.000 đồng/kg, cải xanh 4000 đồng/mớ, thịt lợn 100.000 đồng/kg nạc vai, 90.000 đồng/kg ba chỉ, thịt mông…
Nguyên Đan

Bình luận(0)