Con đại gia chơi đồ chơi... siêu giá

Google News

(Kiến Thức) - Do mức sống ngày càng được nâng cao nên rất nhiều bậc phụ huynh Trung Quốc không tiếc tiền sắm cho con những loại đồ chơi siêu đắt.

Theo Oriental Morning Post, nhiều loại ô tô đồ chơi và các sản phẩm trẻ em của các thương hiệu lớn trên thế giới được trưng bày trong Hội chợ triển lãm đồ chơi dành cho trẻ em lần thứ 12 tại Trung tâm hội chợ triển lãm quốc tế Thượng Hải thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh và những vị khách hàng nhỏ tuổi.
 Ảnh minh họa
Trong số các sản phẩm trưng bày, một chiếc ô tô đồ chơi mui trần màu bạc được nhà sản xuất treo giá 7000 Nhân dân tệ (khoảng 24 triệu đồng).
 Ảnh minh họa.
Trong khi chiếc xế mui kín màu đỏ có giá 10.000 Nhân dân tệ (34,3 triệu đồng) thì được quảng cáo: “sản xuất bằng công nghệ và vật liệu của hãng BMW”.
Nếu như vài năm trước, đồ chơi xa xỉ vẫn còn là khái niệm xa vời với người dân Trung Quốc thì đến nay hầu như trung tâm thương mại nào cũng có quầy hàng bày bán những sản phẩm này.
Việc sẵn sàng bỏ ra cả “đống tiền” mua đồ chơi cho con thể hiện sự quan tâm rất lớn của các bậc làm cha mẹ đối với thế hệ tương lai. Mặt khác, nhiều gia đình trẻ hiện nay chỉ có một đứa con duy nhất nên việc đầu tư mạnh tay như trên cũng là điều dễ hiểu.
Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng: hành động này có thể có ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của đứa trẻ bởi chúng có thể sớm bị “tiêm nhiễm” ý tưởng về sự thừa thãi của cải và vẻ hào nhoáng sáo rỗng. Thay vào đó, nhiều chuyên gia khuyến cáo: trẻ em nên được giáo dục về giá trị của sức lao động và thái độ trân trọng đối với những gì chúng được hưởng hiện nay.
Mai Anh (theo People)

Bình luận(0)