Cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện không thể bỏ qua

Google News

(Kiến Thức) - Do đặc điểm liên tục vận hành nên sử dụng tủ lạnh có thể tiêu tốn đến 16% tổng tiền điện hằng tháng của gia đình...

Hỏi: Tủ lạnh là loại thiết bị phải vận hành liên tục. Vậy làm cách nào để có thể sử dụng tủ lạnh tiết kiệm được điện. Đối với tivi, cây nước nóng lạnh, đèn... nếu không có nhu cầu sử dụng thì có thể tắt hẳn đi, khi nào cần mới bật lên. Nhưng với tủ lạnh thì làm sao có thể áp dụng cách này? - Nguyễn Như Hòa (Hà Nội).
Cach su dung tu lanh tiet kiem dien khong the bo qua
 
KS Nguyễn Văn Hùng, Công ty TNHH Điện lạnh Ánh Sao: Do đặc điểm liên tục vận hành nên tủ lạnh tiêu tốn đến 16% tổng tiền điện hằng tháng của gia đình, vì vậy việc sử dụng tủ lạnh hợp lý là điều cần phải tính đến. Tuy nhiên, không phải thiết bị nào cũng áp dụng cách thức tiết kiệm điện giống nhau. 
Đành rằng tủ lạnh phải vận hành liên tục, nhưng bạn vẫn có thể tiết kiệm được bằng cách khi mua nên chọn loại tủ lạnh được dán nhãn tiết kiệm năng lượng và chọn loại tủ có dung tích phù hợp với số người trong gia đình. 
Khi sử dụng thì điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cho từng ngăn chứa thực phẩm; không để đồ ăn nóng vào tủ lạnh; đặc biệt không mở tủ lạnh quá lâu hoặc mở quá nhiều khiến tủ lạnh mất hơi nước gây tốn điện.
PV (ghi)

Bình luận(0)