Black Friday Việt Nam 2016 là ngày nào, săn hàng khuyến mãi ở đâu?

Google News

(Kiến Thức) - Black Friday năm nay sẽ diễn ra ở Mỹ vào ngày 25/11/2016. Còn ở Việt Nam, người tiêu dùng sẽ có hai ngày để săn hàng siêu giảm giá là 25/11 và 2/12.

Năm 2014 là năm đầu tiên Việt Nam có ngày Black Friday, còn gọi là Online Friday. Đây cũng có thể coi là ngày Black Friday Việt Nam giống như ngày Black Friday của Mỹ hàng năm. Ngày Black Friday Việt Nam được đề xuất lần đầu tiên bởi Cục thương mại điện tử và Công nghệ thông tin vào tháng 9/2014 và năm nay 2016 sẽ là năm thứ 3 Việt Nam có ngày Black Friday.
Ảnh: Internet.
Bên cạnh ngày Online Friday (2/12) thì ngày Black Friday Mỹ (25/11/2016), ở Việt Nam cũng sẽ có rất nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp Việt cung cấp các chương trình khuyến mãi vào dịp Black Friday như Lazada hay Adayroi...
Cụ thể, từ 11/11-12/12/2016, Lazada sẽ tung ra chương trình giảm giá lớn nhất hàng năm được gọi là Cách mạng mua sắm trực tuyến. Nhiều khuyến mãi lớn sẽ tập trung vào ngày đầu tiên (11/11) và ngày cuối cùng của sự kiện (12/12).
Trong khi đó, tháng 11/2016, Adayroi cũng hưởng ứng ngày Black Friday bằng việc tặng rất nhiều mã giảm giá cho khách hàng.
Người tiêu dùng chen nhau đi mua sắm trong ngày giảm giá Black Friday. Ảnh: Telegraph.
Bên cạnh đó, dù ở Việt Nam, người tiêu dùng cũng có thể mua sắm một số đồ giảm giá từ Mỹ qua các trang mua sắm trực tuyến nhân ngày Black Friday. Trong đó, Amazon được xem là một trong những địa chỉ bán hàng Black Friday online lớn nhất. Năm nay, nhà bán lẻ trực tuyến Amazon bắt đầu sự kiện mua sắm hoành tráng Black Friday vào ngày 14/11 và sẽ cung cấp các ưu đãi giảm giá trong gần hai tuần, đặc biệt là ngày chính của Black Friday (ngày 25/11). Sau đó, sự kiện có thể sẽ kéo dài đến cuối tuần kế tiếp và cuối cùng tràn sang ngày Cyber Monday (28 tháng 11).
Ngoài Amazon thì Ebay cũng là địa chỉ mua hàng từ Mỹ có rất nhiều khuyến mãi vào dịp Black Friday hàng năm.
Ở Mỹ, Black Friday là ngày thứ sáu ngay sau Lễ Tạ Ơn hàng năm (Lễ Tạ Ơn là ngày thứ năm, tuần thứ 4 của tháng 11) và được coi là ngày khởi đầu cho mùa mua sắm tấp nập nhất ở Mỹ hàng năm – Mùa lễ Giáng sinh. Năm nay, Black Friday sẽ là ngày 25/11/2016.
Lịch sử của ngày này xuất phát từ sự việc kẹt xe năm 1965 xảy ra vào ngày thứ sáu sau Lễ Tạ Ơn ở Philadelphia, do có quá nhiều người đổ ra đường mua sắm vào năm đó. Sau đó, các Công ty của Mỹ đã nắm bắt ngay nhu cầu mua sắm này và biến nó thành một lễ hội mua sắm hàng năm. Vào ngày này, các mặt hàng được giảm giá rất sâu khiến người tiêu dùng chen nhau đi mua sắm.

Thảo Nguyên (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)