Trợ lý cố chủ tịch Keangnam bị bắt vì hủy chứng cứ

Google News

(Kiến Thức) - Ông Park Jun-ho, trợ lý thân cận của cố chủ tịch tập đoàn Keangnam Sung Wan-jong, đã bị bắt vì bị nghi hủy bằng chứng phạm tội của cấp trên.

Tro ly co chu tich Keangnam bi bat vi huy chung cu
Ông Park Jun-ho bị bắt do nghi ngờ tiêu hủy bằng chứng phạm tội của cố chủ tịch Keangnam.  
Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin, ông Park Jun-ho, nguyên giám đốc điều hành tập đoàn Keangnam đã bị bắt giữ sau khi bị thẩm vấn tại một văn phòng công tố cuối ngày 21/4. Ông này bị cáo buộc tiêu hủy bằng chứng phạm tội của cấp trên là cố chủ tịch Keangnam Sung Wan-jong, người được cho là đã hối lộ nhiều chính trị gia, bao gồm Thủ tướng Hàn Quốc Lee Wan-koo.
Các công tố đã bắt giữ ông Park mà không có lệnh bắt, chỉ sử dụng quyền bắt giữ nghi phạm tạm thời vì lý do khẩn cấp nhằm ngăn chặn những thủ đoạn che đậy khác. Họ khẳng định sẽ nhanh chóng có giấy phép bắt giữ chính thức.
Sung Wan-jong, cố chủ tịch tập đoàn Keangnam, đã treo cổ tự sát hôm 9/4. Trước khi tự tử, ông Sung đã để lại một danh sách tên người cùng các con số tiền bên cạnh. Các công tố cho rằng những con số này thể hiện số tiền hối lộ.
Ông Park gia nhập tập đoàn Keangnam năm 2003 và nhanh chóng trở thành trợ lý thân cận của ông Sung khi đó là Chủ tịch Tập đoàn Keangnam và nghị sĩ thuộc đảng cầm quyền Saenuri. Trợ lý Park được coi là người nắm rõ nhất về mọi hoạt động của ông Sung liên quan tới những cáo buộc hối lộ của ông chủ.
Thảo Nguyên

Bình luận(0)