Triển lãm trang sức bị cướp táo tợn

Google News

(Kiến Thức) - Một người đàn ông có vũ trang tấn công triển lãm đồ trang sức, cướp số trang sức trị giá 53 triệu USD.

 Nơi diễn ra triển lãm trang sức ở Cannes, Pháp.
Các nhà điều tra cho biết, vụ cướp táo tợn xảy ra hôm qua (28/7) tại khách sạn Carlton, nơi đang diễn ra triển lãm trang sức (thành phố Cannes - Pháp). Dù hành động đơn lẻ giữa ban ngày nhưng tên cướp đã qua mặt được lực lượng an ninh và tẩu thoát với số nữ trang cất trong một vali. “Mọi thứ diễn ra rất nhanh chóng mà không hề có bạo lực xảy ra”, giới chức địa phương cho hay.
Đây là vụ cướp tài sản có giá trị lớn và táo tợn nhất trong vài năm trở lại đây ở Pháp. Vụ án lớn nhất xảy ra hồi năm 2008 khi ba tên trộm đã vơ vét gần như toàn bộ đồ trang sức ở một triển lãm tại Paris với giá trị ước tính lên tới 113 triệu USD.
Trong dịp Liên hoan phim Cannes hồi tháng 5, những tên trộm cũng đã đánh cắp số trang sức trị giá 1,4 triệu USD. Số trang sức bị đánh cắp lúc đó đang được cất trữ trong một khách sạn, và dự khiến cho các ngôi sao điện ảnh mượn đeo trong sự kiện liên hoan phim.
Cũng trong thời gian đó có một vụ trộm khác khi một chuỗi vòng cổ kim cương trị giá 1,9 triệu USD cũng bị mất cắp. Ngoài ra, phòng khách sạn của ít nhất hai nhà làm phim bị trộm viếng thăm và lấy đi tiền mặt, trang sức và đồ dùng cá nhân trong thời gian liên hoan diễn ra liên hoan phim.
Nguyên Thảo (theo CNN)

Bình luận(0)