Tiền ảo bitcoin liên tục tăng giá

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi một nhà đầu tư bỗng dưng “vớ” được một gia tài kha khác nhờ bitcoin thì loại tiền này ngay lập tức nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Bitcoin liên tục tăng giá trong vài tuần qua 
Trong thời gian gần đây, bitcoin (một loại tiền ảo trên mạng) liên tục tăng giá “chóng mặt” làm nhiều nhà đầu tư chú ý. Vài tuần trước, một bitcoin chỉ có giá khoảng trên 100 USD, nhưng hôm nay, giá đã vọt lên tới 260 USD/bitcoin.
Nhiều chuyên gia cho rằng hiện tượng này giống như bong bóng xà phòng và rằng chẳng bao lâu nữa, người ta sẽ nhận ra giá trị đích thực của nó.
Theo Washington Post, ý kiến trên cần phải được nhìn nhận và đánh giá lại một cách xác đáng. Bởi thực tế hiện nay, giá trị của đồng tiền này mỗi ngày lại tăng thêm vài phần trăm. Và đó chính là bằng chứng xác thực nhất bênh vực cho đồng tiền này.
Tuy nhiên, khái niệm “giá trị nội tại” của bitcoin có thể khiến một số người đắn đo. Đồng đô là Mỹ có giá trị nội tại bởi chính phủ Mỹ cho phép điều đó và quy định sử dụng loại tiền này trong mọi giao dịch. Trong khi đó, bitcoin chỉ là một loại tiền ảo và nếu mọi người mất lòng tin vào nó thì “sự sống” của nó sẽ chấm dứt.
Ngoài ra, bitcoin được coi là một phương tiện đầu cơ, có thể mang lại lợi nhuận lớn cho nhà đầu tư chỉ qua một đêm. Tuy nhiên vài tuần nữa, rất có thể sẽ khiến nhà đầu tư đó trắng tay trước khi họ hiểu được nguyên nhân.
Nói tóm lại, mặc dù tăng giá liên tục trong thời gian gần đây, nhưng bạn vẫn cần hết sức thận trọng nếu muốn đầu tư và kiếm lời từ bitcoin.
Mai Anh (Business Insider)

Bình luận(0)