“Thay máu” toàn bộ PGD Agribank vụ ôm 17 tỷ bỏ trốn

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi Giám đốc PGD Hòa Hưng chiếm đoạt 17 tỷ đồng tiền tiếp quỹ bỏ trốn, lãnh đạo Agribank đã thay BGĐ mới và toàn bộ nhân viên PGD này.

Ban Tổng Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) vừa chính thức thông tin về vụ việc Giám đốc Phòng giao dịch (PGD) Hòa Hưng chiếm đoạt 17 tỷ đồng tiền tiếp quỹ tiền mặt tại Chi nhánh Mạc Thị Bưởi bỏ trốn và đang bị lực lượng công an truy bắt.
Ông Nguyễn Hải Long, Phó Tổng Giám đốc Agribank cho biết: “Nguyên nhân để xảy ra vụ việc là do các cá nhân trong thành phần tổ điều chuyển không thực hiện đúng quy định về vận chuyển tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá trị…”.
Lãnh đạo Agribank vừa có thông tin chính thức liên quan đến vụ việc Giám đốc PGD Hòa Hưng bỏ trốn cùng số tiền tiếp quỷ 17 tỷ đồng xảy ra tại Agribank Chi nhánh Mạc Thị Bưởi. 
Theo đó, cụ thể vụ việc cán bộ Agribank ôm 17 tỷ bỏ trốn như sau: Ngày 30/1, Agribank Chi nhánh Mạc Thị Bưởi thành lập tổ chuyển tiền gồm 3 người: Một áp tải, 1 bảo vệ chuyên trách (có khi là công an) và 1 lái xe. Tuy nhiên ông Phú Minh Hòa (nhân viên PGD Hòa Hưng, tổ trưởng tổ điều chuyển) không hoàn thành đúng chức trách khi không tham gia áp tải tiền theo đúng quy định của tổ áp tải và tổ này có trách nhiệm áp tải số tiền (17 tỷ đồng nói trên) từ khi bắt đầu nhận tiền (tại Hội sở Chi nhánh Mạc Thị Bưởi) về đến trụ sở PGD Hòa Hưng mà giao tiền cho Nguyễn Lê Kiều Quang, dù là Giám đốc PGD Hòa Hưng nhưng vào thời điểm đó không thuộc tổ điều chuyển tiền. Vì vậy, Quang đã lợi dụng sơ hở chiếm đoạt toàn bộ số tiền bỏ trốn.
Ngay khi xảy ra vụ việc, Ban Tổng Giám đốc Agribank đã làm việc với lãnh đạo Agribank Chi nhánh Mạc Thị Bưởi để nghe báo cáo toàn bộ vụ việc; đồng thời đã chỉ đạo đơn vị này trình báo vụ việc cho Công an TP HCM; Cục An ninh Tài chính Tiền tệ và Đầu tư (A84, Bộ công an) để phối hợp truy tìm Nguyễn Lê Kiều Quang. Hiện CQĐT cũng đang tạm giữ ông Phú Minh Hòa; riêng lái xe và bảo vệ chuyên trách cũng đang được cơ quan chức năng kiểm soát nhằm phục vụ công tác điều tra.
Nguyễn Lê Kiều Quang, đối tượng ôm 17 tỷ đồng bỏ trốn đã bị miễn nhiệm chức vụ GĐ PGD, đình chỉ công tác và đang bị công an truy tìm. Ảnh minh họa
“Hiện Agribank đã miễn nhiệm chức vụ Giám đốc PGD, đình chỉ công tác đối với cá nhân Nguyễn Lê Kiều Quang; miễn nhiệm chức vụ phó GĐ PGD đối với bà Đặng Thị Thu Hương; dừng phân công nhiệm vụ áp tải tiền đối với bảo vệ chuyên trách và lái xe liên quan đến vụ việc”, lãnh đạo Agribank thông tin.
Được biết Agribank chi nhánh Mạc Thị Bưởi cũng đã điều động, bổ nhiệm BGĐ mới cho PGD Hòa Hưng, đồng thời luân chuyển cán bộ từ đơn vị khác về thay thế cho số cán bộ PGD tạm thời bị đình chỉ công tác.
“Các hoạt động nghiệp vụ, phục vụ khách hàng vẫn được diễn ra bình thường, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng tại PGD Hòa Hưng”, lãnh đạo Agribank khẳng định.
Vũ Sơn

Bình luận(0)