Sinh viên ráo riết săn việc làm thêm lương hời dịp Tết

Google News

Giúp việc gia đình, bán hàng online, phục vụ bàn, nhân viên siêu thị... là những công việc làm thêm dịp Tết lương cao đang được nhiều sinh viên săn đón.

Đã có lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2017, nhưng thời điểm này Trần Thu Phương - sinh viên năm thứ 3 Trường ĐH Văn hóa (Hà Nội) vẫn bận rộn đi kiếm công việc làm thêm dịp Tết. Phương cho biết, gia đình không có điều kiện nên ngay từ năm thứ nhất Phương đã bắt đầu đi làm gia sư để kiếm tiền phụ giúp bố mẹ trang trải việc học cho bản thân. Đây là năm thứ 2 Phương thực hiện kế hoạch làm thêm dịp Tết để kiếm tiền đóng học phí học kỳ 2.
“Dịp Tết nhiều việc làm thời vụ lương cao phù hợp với sinh viên. Năm trước em “đầu quân” cho một công ty giúp việc gia đình, làm việc dọn nhà cửa và trông em bé, mỗi ngày cũng được trả thù lao khoảng 400.000 đồng. Làm cố chục ngày trước Tết là được một món kha khá, bằng cả tháng đi dạy thêm” - Phương tiết lộ.
 Ảnh minh họa.
Trong khi đó, Nguyễn Văn Đức - sinh viên ĐH Quốc gia TP.HCM - lại chọn công việc shipper để kiếm tiền dịp Tết. Theo Đức, việc này rất phù hợp với các bạn trai, thời gian làm việc lại linh động, yêu cầu công việc cũng không cao, chỉ cần biết và có xe máy, thông thạo đường chút là hoàn toàn có thể làm được.
“Trường em thường mọi năm được nghỉ học từ 20 âm lịch. 10 ngày trước Tết là khoảng thời gian rất nhiều cửa hàng cần thuê ship đồ. Nhóm em (3 người) lập 1 trang facebook nhận ship hàng khoảng 1 năm nay. Ngày thường thì làm tranh thủ những lúc nghỉ học, chỉ có dịp Tết là có thể nhận đơn cả ngày. Giá ship dịp này cũng tăng hơn một chút, đơn hàng nhiều nên chỉ cần chăm chỉ là có thu nhập từ 400.000 - 500.000 đồng/ngày” - Đức nói.
Theo thông tin từ Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM (Thành đoàn TP.HCM), hiện trung tâm đã tiếp nhận hơn 3.000 việc làm Tết từ hơn 400 đơn vị, doanh nghiệp với nhiều vị trí khác nhau dành cho các bạn sinh viên.
Các công việc nổi bật như: bảo vệ đường hoa, nhân viên siêu thị (bán hàng, thu ngân, chăm sóc khách hàng, gói quà...), phụ việc nhà, dạy kèm, nhân viên phục vụ, phụ bếp, pha chế... với mức lương từ 14.000 - 70.000 đồng/giờ (chưa bao gồm thưởng Tết).
Ngoài các công việc bán thời gian, trung tâm còn đang tiếp nhận nhiều công việc thường xuyên như: nhân viên lễ tân, nhân viên kế toán, lập trình viên, nhân viên kỹ thuật... với mức lương 3,5 - 5 triệu đồng/tháng (chưa bao gồm phụ cấp và thưởng Tết).
Tại Hà Nội, đây cũng bắt đầu là thời điểm điểm nhiều doanh nghiệp tuyển nhân viên quảng cáo, phát tờ rơi, phát qùa khuyến mại, bán hàng. Những siêu thị lớn hay các trung tâm thương mại ở Hà Nội dịp này cũng dán thông báo khắp nơi kiếm người làm thời vụ, ưu tiên sinh viên. Mức thu nhập từ 200.000 - 300.000 đồng/ca. Thời gian làm việc các ca khoảng từ 2 – 3 giờ rất phù hợp với đối tượng sinh viên.
Việc làm nhiều, lương cao, tuy nhiên, những sinh viên có thâm niên làm thêm lâu năm cũng khuyến cáo cần thận trọng với những cái “bẫy” lừa đảo việc làm cuối năm. Nếu không thể trực tiếp tạo việc làm cho mình thì tốt nhất các sinh viên nên tìm đến những địa chỉ làm thêm từ các doanh nghiệp có uy tín, có website bán hàng, công khai tuyển dụng và có thỏa thuận bằng văn bản về công việc.
Theo Tùng Anh/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)