“Sếp” Ngân hàng Bưu điện Liên Việt ưu tiên tuyển dụng người cùng họ?

Google News

Dân mạng đang đặt câu hỏi: Có hay không chuyện Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tuyển nhân viên ưu tiên con cháu cùng họ với Chủ tịch?

Ưu tiên tuyển dụng "người nhà" cùng họ với Chủ tịch

Tờ VTC News mới đây cho hay, trên mạng xã hội xôn xao với thông tin tuyển dụng liên quan đến Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) tuyển nhân viên ưu tiên con cháu cùng họ với Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Bưu điện Liên Việt.

Cụ thể, thông tin này được đăng tải trên website họ Dương Việt Nam (hoduongvietnam.com.vn).

Theo đó, nội dung thông báo đăng tải về việc tuyển dụng cán bộ nhân viên vào làm việc tại Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank), ưu tiên những ứng viên có họ Dương.

Sở dĩ có chuyện “ưu tiên con cháu” như vậy bởi ông Dương Công Minh - Chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt, đồng thời đang là Phó Chủ tịch hội đồng họ Dương Việt Nam.

Theo thông báo trên website họ Dương Việt Nam: “Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt thường xuyên có những đợt tuyển dụng Cán bộ - Nhân viên vào làm việc tại hệ thống ngân hàng. Vì vậy, để phát triển và ưu tiên tạo cơ hội việc làm cho con cháu trong dòng tộc, Hội đồng Họ Dương Việt Nam thông báo đến toàn thể Hội đồng Họ Dương trên khắp cả nước về việc sẽ ưu tiên tuyển dụng con em họ Dương vào làm việc ở các phòng giao dịch tại các huyện mở mới phòng giao dịch (các Thành phố và huyện đã mở sẽ không tuyển dụng) của ngân hàng khắp các tỉnh thành trên cả nước”.

 Thông báo được đăng tải trên website  họ Dương Việt Nam. Ảnh chụp màn hình

Ngoài ưu tiên ứng viên là con cháu họ Dương, trong thông báo cũng nêu rõ những yêu cầu khác mà các ứng viên phải đáp ứng như tốt nghiệp hệ chính quy loại khá, giỏi các trường trung cấp, cao đẳng, đại học trong và ngoài nước chuyên ngành kinh tế, tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh, kế toán, kiểm toán…

Trả lời về vấn đề này, bà Dương Thị Hạnh – Ban khuyến học khuyến tài hội đồng họ Dương Việt Nam xác nhận về thông báo trên, và kênh tuyển dụng của hội chỉ tiếp nhận hố sơ ứng viên là người họ Dương. Đồng thời, phải đủ các điều kiện như trong thông báo.

Đến thời điểm hiện tại, thông báo tuyển dụng trên trên website họ Dương Việt Nam đã bị gỡ bỏ. Hiện PV đang liên hệ với công ty Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) để thông tin khách quan.

Ưu tiên con người nhà: Đây không phải lần đầu tiên

Nếu việc ngân hàng Bưu điện Liên Việt ưu tiên tuyển “người nhà” là sự thật thì đây sẽ là tiền lệ thứ hai đã từng xảy ra ở Việt Nam sau Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Việt Nam (Agribank).

Còn nhớ vào năm 2015, trong thông báo tuyển dụng nhân sự cho chi nhánh các tỉnh, thành vừa được Agribank đăng tải trên website của nhà băng có nêu rõ: Agribank dự kiến tuyển dụng cho các vị trí như tín dụng, marketing, thẻ, kế toán, thanh toán quốc tế, pháp chế, công nghệ thông tin với 4 khu vực thi tuyển.

Trong thông báo được ký bởi Tổng giám đốc - Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng, Agribank ghi rõ sẽ có chế độ ưu tiên cho con đẻ, con dâu, rể và con nuôi hợp pháp của cán bộ đang công tác tại đây. Cụ thể, con cán bộ công tác tại các chi nhánh, văn phòng đại diện, các đơn vị thuộc Trụ sở chính chưa có người con nào làm việc được cộng 30 điểm (thang điểm 100). Trường hợp có từ 2 con trở lên tham dự kỳ thi cũng chỉ cộng điểm ưu tiên cho một người.

Theo VietQ

Bình luận(0)