Ông Hà Văn Thắm chính thức “mất ghế” HĐQT tại OCH

Google News

Nguyên Chủ tịch OCH Hà Văn Thắm đã vắng mặt không tham dự các cuộc họp HĐQT của Công ty liên tục trong vòng 6 tháng. 

Sáng nay (19/06/2015), Công ty CP Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (HNX: OCH) đã tiến hành tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2015 với sự tham gia của các cổ đông nắm giữ 80,68% số cổ phần có quyền biểu quyết.
Không nằm ngoài dự đoán, với những biến cố sâu sắc liên quan đến việc nguyên Chủ tịch OCH Hà Văn Thắm vướng vòng lao lý, kết quả kinh doanh của OCH đã suy thoái nghiêm trọng. Cụ thể, doanh thu năm 2014 đạt 782 tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2013, song, lợi nhuận năm 2014 của công ty này lại sụt giảm mạnh từ 119 tỷ đồng xuống còn 30,16 tỷ đồng.
Ong Ha Van Tham chinh thuc “mat ghe” HDQT tai OCH
 Trước khi bị bắt ông Hà Văn Thắm từng là Chủ tịch HĐQT của cả OCH, OceanBank và OCS.
Đồng thời, tại đại hội, các cổ đông của OCH cũng đã thống nhất đề ra một số chỉ tiêu kế hoạch kinh cơ bản cho công ty trong năm 2015: Doanh thu tăng trưởng lên 1.139,5 tỷ đồng (+14,56%); Lợi nhuận sau thuế 62,831 tỷ đồng (+108,32%).
Như vậy, so sánh với mức vốn điều lệ 2.000 tỷ đồng của công ty như hiện nay thì với mục tiêu lợi nhuận ròng 62,831 tỷ đồng mà OCH đã đưa ra là khá khiêm tốn, khi tỷ số hiệu suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE) mới chỉ đạt chưa đầy 3,12%.
Điểm sáng nhất của OCH trong hoạt động năm 2014 có lẽ nằm ở việc Khu nghỉ dưỡng Sunrise Hội An Beach Resort và Sunrise Nha Trang Beach Hotel & Spa đã đen về doanh thu cao với tỷ lệ lấp đầy phòng liên tiếp.
Trong năm 2015, doanh nghiệp đặt mục tiêu bình ổn và duy trì hoạt động kinh doanh, tập trung khai thác lĩnh vực quản lý khách sạn, quản lý tòa nhà và đầu tư tài chính vào các dự án hiện có như khu nghỉ dưỡng Sunrise Hội An Beach Resort, khách sạn Sunrise Nha Trang Beach Hotel & Spa, khách sạn StarCity Hạ Long Bay. Đồng thời, OCH cũng sẽ tập trung huy động nguồn vốn để triển khai dự án Condotel StarCity Nha Trang, dự kiến đi vào hoạt động vào cuối năm 2015.
Ban lãnh đạo cũng thống nhất sẽ thoái vốn một số dự án kinh doanh không hiệu quả hoặc thoái vốn một số dự án không thể thu xếp được nguồn tài chính để bổ sung nguồn vốn lưu động cho một số dự án sắp hoàn thành, đưa vào khai thác hoạt động sản xuất kinh doanh.
Liên quan đến vấn đề của nguyên Chủ tịch Hà Văn Thắm – người đã bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an bắt tạm giam vào cuối tháng 10/2014 vì những sai phạm trong hoạt động kinh doanh tại Ngân hàng OceanBank, theo OCH, ông Thắm đã vắng mặt không tham dự các cuộc họp HĐQT của Công ty liên tục trong vòng 6 tháng. Trong thời gian này HĐQT không cho phép vắng mặt và đã phán quyết chức vụ của ông Thắm bị bỏ trống. Với lý do trên, theo quy định, ông Thắm không còn tư cách thành viên HĐQT.
Tại Đại hội, lãnh đạo công ty đã trình cổ đông thông qua miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT của ông Thắm và bầu bổ sung một thành viên thay thế.
Theo An Ninh Tiền Tệ

Bình luận(0)