“Nữ hoàng đầu tư” Hoàng Kim Dung là ai, sự thật về “thánh nổ” này?

Google News

(Kiến Thức) - Thân thế, sự nghiệp, tài năng và khối tài sản của người được dân mạng phong là "nữ hoàng đầu tư" Hoàng Kim Dung thực hư thế nào?

Hiện trên mạng xã hội đang nổi lên một diễn giả được ca ngợi là doanh nhân thành đạt, "nữ hoàng đầu tư" có tên Hoàng Kim Dung, sở hữu công ty có trị giá lên đến 50 triệu USD. Bà này là người chuyên tổ chức các buổi thuyết trình "Bí mật thành công tuyệt đỉnh từ bất động sản" do chính bà làm diễn giả. Vậy sự thật Hoàng Kim Dung là ai? Tài năng và khối tài sản của bà này có đúng như bà giới thiệu và người ta đồn đoán, hay đây chỉ là sự khoe vống để "lòe" thiên hạ?
Hoàng Kim Dung là ai?
Theo trang facebook cá nhân có tên Hoàng Kim Dung, người phụ nữ này tự giới thiệu Hoàng Kim Dung, "Nữ hoàng đầu tư" và hiện đang nắm giữ chức Chủ tịch HĐQT của Công ty cổ phần đầu tư phát triển Hoàng Dung, Giám đốc đầu tư Liên minh bất động sản Viplife Land.
Với chức danh này, bà Hoàng Kim Dung thường xuyên tổ chức những buổi thuyết trình mang tên "Công thức thành công tuyệt đỉnh từ bất động sản" và đang nổi như "cồn gặp gió" trên các diễn đàn mạng thời gian qua.
Bà Hoàng Kim Dung tại buổi thuyết trình về Bất động sản do chính bà tổ chức. Ảnh: Blogtamsu.
Cũng chính từ danh xưng "Nữ hoàng đầu tư" Hoàng Kim Dung hay Chuyên gia số 1 Việt Nam về tạo thu nhập thụ động trong BĐS và là bậc thầy về đàm phán... nên những lời chia sẻ của nữ doanh nhân Hoàng Kim Dung trên các diễn đàn được nhiều người ngưỡng mộ, một số khác lại cho rằng đây hẳn là "thánh nổ" bậc nhất. 
Theo thông tin trên báo Thương gia online, trong các thuyết trình bà Dung "khoe" đang sở hữu 5 công ty trị giá 50 triệu USD về các lĩnh vực: Đầu tư Bất động sản, Vận tải, thực phẩm, Xây dựng, Đào tạo và là chủ sở hữu của hơn 100 tòa nhà thuê – cho thuê lại tại Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Nha Trang… Đồng thời bà cũng là Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần đầu tư phát triển Hoàng Dung, Giám đốc đầu tư Liên minh bất động sản Viplife Land. Tuy nhiên khi truy cập vào cổng thông tin điện tử của Sở kế hoạch đầu tư thành phố Hà Nội, cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp Quốc gia để tra cứu thông tin doanh nghiệp thì không ra được kết quả nào của hai doanh nghiệp này. Bên cạnh đó thông tin về 3 công ty còn lại thì không rõ ràng.
Bà Dung có đang kinh doanh đa cấp?
Bà Hoàng Kim Dung đã từng khẳng định trên trang facebook cá nhân cũng như các diễn đàn mạng rằng bà không hề kinh doanh đa cấp. Tuy nhiên, cách bà Dung khoe nhà, khoe tài sản lên đến hàng triệu USD để kêu gọi học viên tham gia các lớp học làm giàu thì không khác gì các buổi thuyết trình lôi kéo người tham gia vào kinh doanh đa cấp đang phổ biến ở Việt Nam hiện nay.
Trên báo VietnamNet từng đăng một bài viết của anh Trung Đỗ, người từng tham gia khóa học về Bất động sản của bà Hoàng Kim Dung. Theo đó, anh Trung Đỗ chia sẻ: "Làm bất động sản hơn 5 năm có nhiều trải nghiệm trong nghề. Dạo gần đây, thấy trên facebook ngập tràn quảng cáo các khóa học làm giàu, kiếm triệu USD từ bất động sản… tôi cũng khá tò mò, muốn đi thử nghe xem sao. Lần đầu đi nghe, tôi lân la làm quen, hỏi chuyện những người xung quanh. Thì ra họ là sinh viên, người chưa có việc làm, người đang muốn chuyển từ nghề khác sang làm bất động sản vì nghe kiếm tiền dễ quá… Có 1 sự thất vọng không hề nhẹ về nhân vật diễn giả “chém gió” khoe nhà, khoe xe chẳng khác gì chiêu trò của dân đa cấp. Nhiều điều nhân vật này chia sẻ chẳng có giá trị ứng dụng nào cả".
Bà Dung nói đây không phải là đa cấp, nhưng cách bà này làm không khác gì kinh doanh đa cấp chuyên nghiệp. Ảnh: FBNV.
Chia sẻ trên báo Thuong gia online, anh Hoàng (một người đã từng đến dự buổi chia sẻ của diễn giả Hoàng Kim Dung) cũng cho biết: “Khi đến mới thấy thất vọng, chẳng có thông tin gì về bất động sản hay ho mà chỉ là trò khoe mẽ để gửi thông điệp. Cũng theo anh Hoàng, có rất nhiều “chim mồi” tham gia buổi chia sẻ này, hoặc thậm chí bình luận trên mạng xã hội để tạo ấn tượng và thu hút đám đông. Họ ngồi xen vào giữa những người được mời đến nghe để hoạt náo, vỗ tay, tung hô diễn giả, y hệt không khí của một công ty đa cấp".
Linh Hồ (tổng hợp)

Bình luận(0)