Những lần siêu thị Lotte dính “phốt” khiến khách hàng hoang mang

Google News

(Kiến Thức) - Từ khi mở các trung tâm thương mại đến nay, siêu thị Lotte liên tục dính "phốt" như sập thang cuốn, bán hàng mập mờ, phí gửi xe cao...

Với mục tiêu sở hữu 60 trung tâm thương mại trên cả nước Việt Nam vào năm 2020, đến giữa năm 2015, Lotte- tập đoàn bán lẻ tên tuổi thế giới của Hàn Quốc - đã mở được nhiều trung tâm thương mại trên cả nước theo phong cách hiện đại, sang trọng. Tuy nhiên, từ khi mở các trung tâm thương mại đến nay, các siêu thị Lotte dính "phốt" liên tục như sập thang cuốn, bán hàng mập mờ, phí gửi xe cao...
Thang cuốn Lotte TP HCM bị sập, 4 người thoát nạn
Ngày 12/12/2015, chị H.X.H (SN 1990, ngụ quận 7, TP. HCM) có chia sẻ video dài khoảng 50 giây về việc chiếc thang cuốn tại TTTM Lotte (đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7) bị sập và 4 thành viên trong gia đình chị may mắn thoát nạn trong gang tấc.
Chị H. cho biết, khoảng 19h ngày 12/12, khi 4 người trong gia đình chị vừa đi xem phim ở siêu thị Lotte quận 7 về. Khi đi thang cuốn ở tầng 2 của Trung tâm để xuống tầng 1, chỉ còn 3 bậc nữa thì gia đình chị H. nghe tiếng “rầm” rất to ở dưới chân. Thấy chiếc giày đang bị cuốn vào nên theo phản xạ nhanh lẹ, em chị H. rút chân phải khỏi khe hở bậc thang, và chiếc giày bị cuốn vào khe.
Nhung lan sieu thi Lotte dinh
 Vì chiếc giày bị cuốn vào nên thang cuốn khựng lại, 4 người may mắn thoát nạn.
“May mắn là chiếc giày bị kẹt nên thang cuốn mới khựng lại ngay lập tức được. Chứ nếu thang cuốn không dừng lại thì nguy hiểm biết chừng nào. Vừa xảy ra sự cố, gia đình tôi và nhiều người sợ quá mới chạy ngược lại, không dám đi tiếp xuống chỗ thang đang bị hư như vậy”, chị H. nói...
Theo H. điều gia đình bức xúc là thái độ của bảo vệ nơi đây. Lúc này, thấy H. đang chụp ảnh, anh bảo vệ vừa nhai kẹo cao su vừa ngăn cản không cho chụp hình, quay phim. H, bức xúc nói: “Họ nói đây là sự cố, không được phép chụp hình. Hợn nữa, họ cũng không có một lời hỏi thăm, xin lỗi nạn nhân. Đôi co chừng 30 phút là gia đình mình chán nản bỏ về. Đến tối cùng ngày, người quản lý Lotte tên Trí mới gọi điện xin lỗi và nói đã cho thôi việc người bảo vệ trên.".
Khách “tố” Lotte bán hàng mập mờ, phí gửi xe cao ngất ngưởng
Lotte Mart Đống Đa (Tòa nhà Mipec, 229 Tây Sơn, Hà Nội) là một trong 2 "điểm sáng" đầy tham vọng của Lotte nhằm thâm nhập vào thị trường bán lẻ Hà Nội. Tuy mới khai trương vào cuối tháng 3/2014 nhưng Lotte Mart đã được biết tới là trung tâm mua sắm và giải trí hiện đại, thu hút được đông đảo khách hàng đến thăm quan, mua sắm và giải trí.
Tuy nhiên, việc thu phí gửi xe cao gần gấp đôi so với quy định của thành phố, cộng với việc bán hàng nhập nhèm đang khiến không ít khách hàng tỏ ra bức xúc.
Cụ thể, gửi một chiếc xe máy để vào thăm quan, mua sắm tại Lotte Mart, người tiêu dùng phải trả 5.000 đồng/xe/lượt vào ban ngày và 15.000 đồng/lượt vào ban đêm, cao gấp đôi, gấp ba so với quy định của UBND TP Hà Nội.
Nhung lan sieu thi Lotte dinh
 Nhiều túi xách ở Lotte Mart không có nhãn phụ tiếng Việt khiến nhiều khách hàng bức xúc - Ảnh nguồn Soha.
Trả lời về vấn đề thu phí xe, đại diện của Lotte Mart đã bác bỏ thông tin hiểu nhầm trên và cho biết, để tránh nhầm lẫn, Tòa nhà Mipec thuộc sở hữu của Công ty CP Hóa dầu quân đội, Lotte chỉ thuê lại một phần diện tích trong tòa nhà này, bao gồm từ tầng hầm B1 đến tầng 4 để mở siêu thị như hiện nay. Theo đó, tầng hầm B1 là để giữ xe miễn phí cho khách hàng vào mua sắm tại siêu thị Lotte.
“Ngoài khu vực giữ xe tầng hầm B1 của Lotte ra, còn lại thuộc quyền quản lý của chủ sở hữu Tòa nhà Mipec, không thuộc quyền quản lý của chúng tôi. Trong trường hợp này khách hàng đã vào gửi xe ở các khu vực bãi xe như tầng hầm B2 thì chủ sở hữu tòa nhà này sẽ thu phí gửi xe” – vị này nhấn mạnh.
Vị đại diện này lưu ý thêm, vì có nhiều khách hàng không phải vào Lotte mua sắm nhưng vẫn vào khu vực bãi xe tầng hầm B1 của Lotte, để tránh sự lạm dụng này, siêu thị chỉ áp dụng miễn thu phí đối với những khách hàng có xuất trình Phiếu Gửi Xe Miễn Phí được cấp tại quầy thu ngân khi khách hàng thanh toán mua hàng. Đơn vị giữ xe chỉ thu phí khi khách hàng không có Phiếu gửi xe miễn phí trên. Đồng thời, do siêu thị chỉ mở cửa bắt đầu từ 7h30 đến 22h30 nên việc giữ xe cho khách hàng cũng chỉ áp dụng theo thời gian này.
Về phản ánh của người dân có nhắc tới một số mặt hàng xuất khẩu bày bán tại Lotte không gắn mác ghi xuất xứ, giá tiền, ví dụ như quầy túi xách, chỉ có mác tiếng nước ngoài mà không có nhãn phụ tiếng Việt Nam, trái với quy định về việc ghi nhãn mác của sản phẩm, người đại diện khẳng định: “Chúng tôi luôn tuân thủ đúng các quy định của pháp luật như các quy định tại Nghị định số 89/2006/NĐ ngày 30/8/2006 về nhãn hàng hóa. Như vậy, trong trường hợp người dân phản ánh như trên, chúng tôi thiết nghĩ là chưa phù hợp thực tế”.
Sập trung tâm thương mại Lotte Mart Bình Dương, 8 người thoát chết
Khoảng 7h45 ngày 4/8/2013, công trình xây dựng Trung tâm thương mại Lotte Mart Bình Dương (thuộc phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) đang thi công thì bất ngờ bị đổ sập.
Nhung lan sieu thi Lotte dinh
 Hiện trường nơi xảy ra vụ sập.
Thời điểm xảy ra vụ việc, bên dưới tầng 1 (nơi mảng bê tông sập xuống) có 8 công nhân đang thi công. Khi nghe tiếng kêu và phát hiện dấu hiệu bất thường thì những công nhân này đã chạy ra ngoài và thoát chết trong gang tấc.
Tại hiện trường, mảng sàn bị sập thuộc tầng 2 của công trình, có diện tích khoảng 300m2, bê tông vẫn còn ướt.
Hồng Liên (tổng hợp)

Bình luận(0)