Nền nhà chung cư Việt Hưng nứt toác như “ma làm“

Google News

(Kiến Thức) - Đang ngồi ăn cơm, cả gia đình anh N.V.L. hoảng hốt khi tiếng răng rắc, sau đó toàn bộ gạch lát bật bung khỏi nền như bị ma làm.

Phản ánh tới Kiến Thức, anh N.V.L, chủ căn hộ 1012, tầng 10, tòa nhà chung cư K4, khu đô thị Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội cho biết, gia đình anh mua và bắt đầu chuyển đến ở căn hộ nói trên từ năm 2008. Tính đến nay, mới đưa vào sử dụng được 5 năm nhưng căn hộ đã lộ nhiều yếu kém về chất lượng.
Cụ thể, năm 2009, khi mới ở được hơn 1 năm, anh L. đã phải gọi thợ tới bóc toàn bộ sàn nhà vệ sinh để trát lại do có hiện tượng nước thấm qua sàn nhà, dột xuống căn hộ tầng 9. Đến năm 2010, khi cả gia đình đang ăn cơm tối, bỗng nghe tiếng răng rắc, sau đó ít phút, gần như toàn bộ gạch lát khu vực phòng khách và bếp, nứt toác, bật bung khỏi nền như bị ma làm, tạo thành hình vòng cung dài khoảng 5m.
Gần đây nhất là chiều ngày 13/10, khi nhóm bạn của anh L. đến nhà chơi, cả nhóm đang ngồi nói chuyện tại phòng khách thì giật mình khi nghe tiếng răng rắc phát ra từ nền nhà, sau đó khoảng 15 viên gạch lát nền gần cửa ra vào tự bung lên khỏi nền vỡ đôi. “Mấy người bạn của tôi sợ quá, chạy vội ra khỏi nhà vì sợ sập, tôi phải trấn an mãi là gạch lát nền bị vỡ và đã từng xảy ra như vậy cách đây vài năm nhưng không có vấn đề gì họ mới dám vào nhà ngồi chơi tiếp", anh L. cho hay.
Nền nhà tự bung, vỡ như ma làm tại căn hộ nhà anh L. hôm 13/10.
Nhìn bằng mắt thường, khu vực gạch nền bị rộp, vỡ, tại nhà anh L., phía dưới có rất nhiều cát. Hiện gia đình anh Long đã gọi thợ đến khắc phục, sửa chữa.
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, hiện tượng nói trên không chỉ xảy ra tại căn hộ của anh L. mà khá phổ biến ở tòa nhà K4. Chủ một căn hộ trên tầng 11 cho hay, gạch lát nền tại căn hộ đang ở bị bong, rộp từ năm 2010 và phải thay lại toàn bộ ngay sau đó. Ngoài khu vực hành lang tòa nhà K4, mặt nền cũng bị gồ gề do hiện tượng gạch không bám dính xuống mặt sàn.
Hiện tượng bị thấm nước qua trần cũng xảy ra tại căn hộ 1108 ở tầng 11 tòa nhà. Chủ căn hộ cho biết, năm 2010, căn hộ bị rỉ nước rất nhiều ra tường.Tường nhà luôn trong tình trạng ẩm ướt, nấm mốc, chưa kể trần nhà vệ sinh từ tầng trên dột xuống tầng dưới. Sau đó, chủ căn hộ này phải tự gọi thợ đến sửa chữa.
Gia đình anh L. gọi thợ tới sửa chữa khu vực bị bong, tróc.
Ảnh: Minh Tùng.
Trao đổi với Kiến Thức về hiện tượng tại nhà chung cư K4, anh Phạm Anh Tuấn, kỹ sư có kinh nghiệm lâu năm trong ngành xây dựng cho biết, gạch lát tự bung, vỡ khỏi nền nhà có nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu do thi công kém chất lượng.
“Có thể trong quá trình sử dụng, nền nhà chịu tác động bởi lực mạnh dẫn đến bong, tróc, nhưng nguyên nhân chính vẫn ở lỗi thi công, có thể vữa cán nền kém chất lượng, cát nhiều hơn xi măng, hoặc thợ lát kỹ thuật kém, để khoảng cách giữa các viên gạch không đúng, gạch giãn nở vì nhiệt không đều theo năm tháng dẫn đến hiện tượng kích lẫn nhau. Ngoài ra nền nhà bị lún không đều cũng là một nguyên nhân…”, anh Tuấn nói.
Tòa nhà K4 nằm trong khu đô thị Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội, do Tổng công ty Đầu tư Phát triển nhà và Đô thị (HUD) làm chủ đầu tư. Khu đô thị được khởi công từ năm 2004 và hiện vẫn đang tiếp tục hoàn thành, nhiều tòa chung cư đã đi vào sử dụng từ năm 2007, 2008.
Minh Tùng

Bình luận(0)