Lộ diện ATM Bitcoin đầu tiên của châu Á

Google News

(Kiến Thức) - Máy ATM Bitcoin đầu tiên của châu Á sẽ về đến Hồng Kông trong tháng 1, giúp các nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận hơn với đồng tiền ảo này.

Jordan Kelley, giám đốc điều hành của Robocoin và hãng sản xuất ATM Bitcoin, cho biết, việc sử dụng nó đơn giản như nhận rút tiền mặt từ máy ATM thông thường. Ông Kelley cho biết thêm, Robocoin sử dụng quá trình xác thực 3 bước: quét sinh trắc học, quét nhận dạng ID và công nghệ nhận dạng khuôn mặt.
 Mẫu máy ATM bitcoin mới sắp được sử dụng tại Hồng Kông.
Một khi bitcoin được mua thông qua một kiosk bitcoin, tiền ảo bitcoin sẽ có thể được lưu trong ví điện tử hoặc được ghi trên một hóa đơn được in cùng với mã số. Mã số hoá đơn giống như một chiếc chìa khoá bảo mật không được chia sẻ cho người khác biết.
 Giao diện đơn giản của ATM bitcoin.
Bitcoin là một tiền tệ ảo ra đời năm 2009 và phổ biến mạnh trong năm 2013. Hồi đầu năm ngoái, một bitcoin chỉ có giá 13 USD. Nhưng đến tháng 11, giá của nó đã lên đến hơn 1 nghìn USD, một mức giá gần như không ai ngờ đến, ngoại trừ những nhà đầu tư, những người giàu. Tuy nhiên sở hữu đồng tiền ảo này ẩn chứa nhiều rủi ro khi giá của nó không ổn định trên thị trường.
Trong tháng 12/2013, bitcoin đã mất đi một nửa giá trị sau khi Trung Quốc cấm sử dụng tiền ảo tại một số viện tài chính. Nhưng đến tháng 1/2014, khi nhà sản xuất game nổi tiếng Zinga bắt đầu thử nghiệm dùng bitcoin để giao dịch trong game Farmlville 2 và một số trò chơi khác, giá trị của bitcoin lại tăng trên 1 nghìn USD. Nhà sản xuất máy rút tiền bitcoin tiết lộ dự định sẽ tung ra nhiều máy ATM bitcoin nữa sau Hong Kong. Hiện tại, họ đang để mắt đến Đài Loan, châu Âu, Mỹ và Canada, nơi máy ATM bitcoin đã xuất hiện lần đầu ở Vancouver hồi tháng 10/2013.
Nguyễn Tuấn (theo Wall Street Journal)

Bình luận(0)