Giật mình vì đất Hà Nội bán rẻ như mớ rau

Google News

(Kiến Thức) - Mỗi m2 đất giá chỉ 2.000 đồng – 5.000 đồng, rẻ ngang mớ rau đang được giao bán rầm rộ tại các khu vực quanh Hà Nội.

Nhiều người đã quen với mức giá khủng của những khu đất vàng tại Hà Nội, có nơi lên tới hàng tỷ đồng/m2 nên khi nghe tới đất giá chỉ vài nghìn đồng mỗi m2 không khỏi giật mình. Nhưng thực tế, đất rẻ như mớ rau đang được rao bán rầm rộ rại các khu vực quanh Hà Nội.

Chỉ cần vào google, tìm từ khóa “bán đất trang trại, đất rừng Hà Nội” thì vài giây sau đã có hàng trăm nghìn kết quả và những tin rao vặt bán đất trang trại, đất rừng. Theo tìm hiểu, đa phần những người rao bán đất loại này đều đã từng bỏ ra vài tỷ đồng để “ôm” đất, đầu cơ thời sốt giá cách đây vài năm. Đến nay, khi bất động sản đã chạm đáy, đất rừng, trang trại cũng chẳng có ai đoái hoài đành ngậm ngùi bán cắt lỗ.

 Một khu đất trang trại ở Sóc Sơn. Ảnh: Internet

Chị Lan, chủ một khu đất trang trại rộng 30 ha tại xã Minh Trí, Sóc Sơn, Hà Nội đang giao bán khu đất này với giá 3 tỷ đồng,tức khoảng 100 triệu đồng/ha, tương đương với giá…10.000 đồng mỗi m2. Đây là khu đất khá đẹp, gần hồ Đồng Đo, cách trung tâm Hà Nội khoảng 44km. Hiện khu đất đã đầu tư xây dựng cải tạo cơ bản, đường hơn 3m, ô tô và các phương tiện đi lại dễ dàng. Đất có thể chia nhỏ bán theo nhu cầu người mua.

Theo chị Lan, cách đây vài năm, chị bỏ ra gần 20 tỷ đồng mua lô đất này để làm dự án khu nghỉ dưỡng sinh thái nhưng đến nay thị trường đi xuống, chưa xây dựng được gì thì buộc phải rao bán bởi tiền vay cả gốc lẫn lãi đều đã đền hạn trả.

 Tin rao bán đất trang trại giá 10.000 đồng/m2 nhan nhản trên mạng. Ảnh: N.Đ

Cũng có giá 10.000 đồng/m2, anh Tạ Văn Lương, đang cần bán gấp khu đất rộng 13ha tại xã Minh Trí, Sóc Sơn, Hà Nội. Anh Lương cho hay, khu đất đã được xây dựng, cải tạo cơ bản, vị trí gần hồ Đồng Đo, chỉ cách trung tâm Hà Nội hơn 40km. Nếu khách hàng nào có thiện chí mua toàn bộ 13ha, giá còn có thể giám thấp hơn mức 10.000 đồng.

Trong khi đó, một vài vị trí đẹp, gần đường lớn, có thể xây dựng nhà hàng, buôn bán tại Sóc Sơn cũng chỉ có giá khoảng hơn 120 triệu đồng/360m2.

Tại Lương Sơn, Hòa Bình, khu vực giáp với Hà Nội, giá đất cũng rẻ như cho. Cách trung tâm Hà Nội hơn 30m2, một khu đất trang trại rộng 22ha tại đây đang được rao bán với giá 3,5 tỷ đồng. Liên hệ qua điện thoại, chủ lô đất này cho biết, đây là khu đất rừng có thời hạn thuê 50 năm, anh này đã mua lại của người dân và được chính quyền địa phương xác nhận. Nếu khách có nhu cầu mua, chủ khu đất sẽ bao toàn bộ chi phí sang tên, đổi chủ.

Liên hệ với một “cò” đất tên Hưng, anh này cho hay, tìm mua đất trang trại ở Lương Sơn với giá 10.000 đồng/m2 không thiếu, rẻ hơn cũng có. Thậm chí có nơi giá đất chỉ rơi vào khoảng 3.000 đồng – 5.000 đồng/m2 nhưng đều là đất rừng có thời hạn từ 30 năm – 50 năm. Tuy nhiên nếu muốn xây dựng mà không “vướng” pháp luật thì phải tìm cách chuyển đổi sang đất dự án. “Chỉ cần khách có nhu cầu, chúng tôi sẽ lo lót từ A đến Z về thủ tục chuyển đổi. Tuy nhiên, chi phí chuyển đổi cũng không nhỏ, cũng phải lên tới vài trăm triệu đồng”, anh Hưng mách nước.

Thực tế, đất trang trại giá rẻ đang được rao bán rầm rồ nhưng không có mấy giao dịch bởi nhiều người e ngại tính pháp lý của khu đất, nhất là sau sự vụ nhà ca sĩ Mỹ Linh dính vào “nghi án” xây nhà trên đất rừng trái phép. “Chúng tôi cũng có nhận vài mối bán đất rừng trang trại nhưng kể từ nửa năm trở lại đây, hầu như không có một ai hỏi mua. Quả thực, đất loại này, nếu liều mua ”, anh Thành, chủ một văn phòng môi giới bất động sản ở Từ Liêm, Hà Nội cho hay.

BÀI LIÊN QUAN
BÀI ĐỌC NHIỀU

N.Đ

Bình luận(0)