Giá vàng chỉ còn 36 triệu đồng/lượng

Google News

(Kiến Thức) – Giá vàng trong nước sáng nay tiếp tục gây "sốc" cho người tiêu dùng khi điều chỉnh rất mạnh. Hiện cả hai chiều mua – bán đã chính thức mất mốc 37 triệu đồng/lượng.

Lúc 11h, giá vàng SJC tại TPHCM được niêm yết ở mức 36,45 – 36,95 triệu đồng/lượng (mua – bán) và tại Hà Nội là 36,45 – 36,97 triệu đồng.  Như vậy, so với đầu giờ sáng, cả hai chiều mua vào và bán ra đều đã tuột xuống dưới 37 triệu đồng/lượng.
Trước đó, giá vàng SJC mở cửa phiên giao dịch xoay quanh mức 36,55 - 37,15 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm tương ứng 600.000 đồng/lượng và 250.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua. Nhưng mức giá này cũng được giữ không lâu sau đó và nhanh chóng “xuyên thủng” mốc 37 triệu đồng ở cả chiều bán ra.

Không chỉ giảm mạnh mà mức chênh giữa hai chiều cũng đang ở mức cao, lên tới nửa triệu đồng mỗi lượng.

Đây là mức giá thấp nhất của thị trường vàng  kể từ tháng 4/2011. Nếu so với mức “đỉnh” 49 triệu đồng/lượng mà giá kim loại quý đã 2 lần lập được trong hai năm qua thì mỗi lượng vàng đã bị “bốc hơi” tới hơn 12 triệu đồng.

Giá vàng trong nước lao dốc tự do nguyên nhân là chịu sự ảnh hưởng của giá quốc tế. Trong ngày hôm qua, thị trường này mất hàng chục USD/ounce. Sáng nay, tuy giá thế giới phục hồi gần 20 USD/ouce nhưng giá trong nước vẫn tiếp tục giảm trong bối cảnh phiên đấu thầu vàng của Ngân hàng Nhà nước diễn ra. Phiên đấu thầu lần thứ 36 này được cho là một trong những phiên cuối trước hạn chót tất toán 30/6. Tâm lý dè dặt của giới đầu tư đã khiến giá vàng trong nước chưa thể phục hồi.

BÀI LIÊN QUAN:

BÀI ĐỌC NHIỀU:




Lê Thịnh

Bình luận(0)