Giá vàng giảm “sốc”, sắp mất mốc 38 triệu đồng/lượng

Google News

(Kiến Thức) - Theo đà lao dốc tự do của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước sáng nay cũng giảm rất mạnh và hiện sắp "đánh rơi" mốc 38 triệu đồng/lượng.

Lúc 9h, giá vàng được niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC ở TPHCM là 38,25 – 38,65 triệu đồng/lượng (mua – bán) và tại Hà Nội giá tương ứng là 38,25 – 38,67 triệu đồng. Đây đã là mức giá đã được điều chỉnh nhẹ so với đầu giờ sáng. Thời điểm đó, giá vàng có lúc xuống 38,5 triệu đồng/lượng.

 


Giá vàng tại các doanh nghiệp khác cũng được niêm yết ở mức tương tự và xoay quanh ngưỡng 38,6 – 38,7 triệu đồng/lượng.

Như vậy, so với cùng thời điểm hôm qua, mỗi lượng vàng SJC đã bốc hơi tới 1 triệu đồng. Đây cũng là mức giá giao dịch thấp nhất trong vòng 2 năm qua.

Mức giảm “sốc” của giá vàng trong nước được bắt nguồn từ sự lao dốc tự do của thị trường thế giới. Lúc hơn 8h sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco.com giảm 8 USD, xuống ở mức 1.269 USD/ounce. Trước đó, lúc hơn 6h, giá vàng tại đây có biên độ giảm tới 67 USD/ounce. Hiện tại, giá vàng giao ngay xuống thấp nhất kể từ tháng 9/2010.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 8 chốt phiên hôm qua  giảm 87,8 USD, xuống còn 1.286,2 USD/ounce. Trước sự bán tháo dường như chưa có điểm dừng của các nhà đầu tư, nhiều dự đoán cho rằng đây vẫn chưa phải là “đáy” của giá kim loại quý. Với đà lao dốc mạnh này, rất có thể giá vàng sẽ giảm thêm rơi về mốc 1.200 USD.

Nguyên nhân chính khiến giá vàng thế giới lao dốc hơn 5%, xuống thấp nhất 3 năm qua chỉ trong vòng một ngày được cho là ảnh hưởng của những tuyên bố có thể ngừng hẳn gói nới lỏng tiền tệ vào năm 2014 của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).
Vì giá vàng thế giới đang giảm quá mạnh nên tuy giá vàng trong nước có điều chỉnh nhưng vẫn đang cách rất xa. Hiện, mỗi lượng vàng trong nước đắt hơn thế giới khoảng 6,3 triệu đồng. Đây cũng là mức chênh lệch “khủng” nhất từ trước đến nay.

BÀI LIÊN QUAN:
BÀI ĐỌC NHIỀU:
Lê Thịnh

Bình luận(0)