Đại gia địa ốc chi gần trăm tỷ thưởng Tết cho môi giới

Google News

Hoa hồng, thưởng Tết, thu nhập ra sao, dư dả bao nhiêu... là những khoản được đặc biệt quan tâm của dân môi giới bất động sản.

Năm "ăn nên làm ra" của môi giới
Lãnh đạo của một hệ thống sàn địa ốc khá lớn tại TP.HCM tiết lộ, năm ngoái công ty ông đã chi tận 68 tỷ đồng thưởng Tết cho gần 2.000 nhân viên. Năm nay, mặc dù thời điểm này chưa có mức thưởng Tết cụ thể, nhưng với tình hình kinh doanh suôn sẻ như vừa qua thì chắc chắn số tiền cũng không hề nhỏ.
Đại diện Công ty Khải Hoàn Land cho biết, do doanh nghiệp này sắp lên sàn chứng khoán nên chính sách chủ yếu là thưởng cổ phiếu ESOP cho nhân viên, chứ không thưởng tiền mặt.
Thưởng Tết cho môi giới: Kẻ ăn không hết người lần không ra. (Ảnh minh họa) 
Theo một chuyên gia có thâm niên trong ngành, năm nay, môi giới bất động sản bình thường một tháng thu nhập trung bình cũng khoảng từ 30 triệu trở lên, môi giới khá thu nhập 50 - 60 triệu/tháng, môi giới giỏi kiếm 100 triệu đồng/tháng là chuyện bình thường. Môi giới xuất sắc và đặc biệt xuất sắc thu nhập khoảng từ 1 tỷ đến trên 1 tỷ đồng/tháng là cũng có.
"Tình hình giao dịch bất động sản năm nay nhìn chung tổng quan nhỉnh hơn so với năm ngoái 10%. Năm 2015 người ta chỉ tập trung vào một số căn hộ điển hình, còn năm nay chỗ nào cũng có sản phẩm hết, từ đất nền, nhà phố, phân lô, từ TP.HCM cho tới Long An, Đồng Nai… có sự phân bổ đều khắp. Cho nên năm nay môi giới thu nhập rất thành công", ông Trần Khánh Quang, Tổng Giám đốc Công ty Việt An Hòa nhận định.
Theo ông Quang, năm 2016 là năm làm ăn rất tốt của môi giới. Nếu năm nay môi giới mà không mua được nhà là cũng hơi dở. Năm ngoái có sự đột biến, có những người thu nhập rất cao nhưng chỉ ở phân khúc nghỉ dưỡng và cao cấp. Còn năm nay, mặc dù không đột biến nhưng rất nhiều người có thu nhập cao.
Kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra
Nhắc đến những môi giới thuộc Top sales mới nổi ở Sài Gòn, dân trong nghề thường nhắc tên chị H. như một hình tượng. Chị được thiên hạ đồn giống như người được "lộc ăn lộc nói" vì thường chỉ sau một vài lần nói chuyện với khách hàng là chị đã chốt ngay được căn hộ vài tỷ. Ngoài việc nói chuyện có duyên thì chị H. rất có được sự tin tưởng từ nhiều khách hàng. Vì vậy đôi khi chỉ sau lần gặp đầu tiên là chị đã thuyết phục được khách ký hợp đồng. Có khi chẳng cần phải gặp, ưng căn nào chị gọi báo khách căn đó là coi như ngon lành rồi.
Tết này tính ra là cái Tết đổi đời của chị, vì chị chuẩn bị đón nhà mới, một khu căn hộ cao cấp ngay quận 2. Chị còn tính sắm thêm con xe bạc tỷ để lâu lâu còn đưa gia đình đi du lịch, rồi về quê thăm ba mẹ, các cháu.
Môi giới hầu hết là những người tuổi đời còn trẻ nhưng không ít người giàu lên trông thấy chỉ sau một thời gian ngắn. Có người cả chục tháng trời chẳng bán được căn nào, như S. chẳng hạn, bỗng dưng gần cuối năm khách báo chốt dồn dập khiến cậu muốn rụng tim vì sung sướng. Chỉ cần dăm, bảy cuộc như thế là bằng những môi giới bình thường "tốn nước miếng" cả năm rồi.
Tết về cho ba mẹ bao nhiêu, lì xì tụi nhỏ bao nhiêu, sắm sửa những gì... chỉ cần nghĩ tới đó thôi là xuân này của S. đã đủ ấm áp rồi.
Kém may mắn hơn, T. một môi giới mới vào nghề được nửa năm nay, chật vật cày cuốc cả mấy tháng trời mà vẫn tiu nghỉu vì chưa chốt được hợp đồng nào. Từ miền quê nghèo khó lên Sài Gòn lập nghiệp, lại là con trai trong nhà nên áp lực sự nghiệp đối với T. vô cùng căng thẳng. Nghe dân trong nghề rỉ tai nhau rằng môi giới nào khó “bén” lắm thì cũng nửa năm là chốt được cái hợp đồng đầu tiên rồi. Vậy mà đến nay, Tết đã gần tới cửa… nhà hàng xóm mà T. vẫn chưa có được mảnh hợp đồng nào trong tay. Đường cùng, anh tính kế mua sỉ trái cây từ dưới quê lên, nào bưởi, nào dừa… bán đợt cuối năm, hy vọng kiếm được ít đồng về lì xì cho mẹ.
Tương tự như T., H. là nhân viên môi giới mặc dù đã bén duyên với nghề cũng đã 1 năm nay nhưng hàng ngày vẫn phải bán hàng online, mùa nào thức nấy để kiếm thêm thu nhập. Vì xem ra, nếu chốt được hợp đồng thì cũng phải trừ đi rất nhiều chi phí cà phê, nước uống, đi lại... thuyết phục khách. Cho nên nếu chỉ làng nhàng một năm chốt được vài hợp đồng nho nhỏ thì còn chật vật lắm, nhất là đối với nhân viên ở những công ty không trả lương mà chỉ ăn theo hoa hồng thì còn áp lực hơn nữa.
Có môi giới than điệp khúc “Xuân này con không về” vì tình hình bán nhà ế ẩm quá, thường là những gương mặt mới vào nghề.
Mời quý độc giả xem video về  tỷ phú Jack Ma (nguồn VTV):
Theo Quang Nam – Trang Phạm/Vietnamnet

Bình luận(0)