Chiêm ngưỡng cây trâm thân rồng "độc" nhất Việt Nam

Google News

Một đại gia Nhật Bản đã trả 10 tỷ đồng để mua cây trâm vối nhưng không được.

Cây trâm vối mua 300 triệu, trả 10 tỷ không bán
Mấy năm gần đây, ông Nguyễn Văn Ngọ ở Thạch Thất (Hà Nội) bất ngờ nổi lên trong giới cây cảnh không chỉ bởi kinh nghiệm chơi cây, săn lùng được nhiều cây cảnh độc, lạ, cùng vườn cây cảnh quý lên đến gần ngàn cây khác nhau mà còn bởi, ông đang sở hữu siêu cây trâm vối độc nhất Việt Nam.
Nhiều vị khách đã trả tiền tỷ để sở hữu siêu cây trâm thân rồng nhưng đều bị ông một mực khước từ không bán. Mới đây nhất có một vị khách người Nhật Bản ngỏ ý mua với giá 500.000 USD (tương đương với 10 tỷ đồng) nhưng đành ra về tay không.
Người này nhận xét cây trâm vốn không chỉ độc nhất Việt Nam mà còn độc nhất châu Á.
Chiem nguong cay tram than rong
Cây trâm vối độc nhất vô nhị ở Việt Nam. (Ảnh : VietNamNet) 
“Tôi cũng không dám khẳng định cây này có độc nhất châu Á không, nhưng mấy đoàn khách nước ngoài đến xem cây đều nói, nước họ chưa có cây nào có dáng tự nhiên đẹp, bề thế và có tuổi thọ cao như thế này. Họ nói thích sở hữu những cây như vậy, nhưng tôi biết cây trâm đồ sộ này không thể vận chuyển ra nước ngoài nên không có ý bán cho họ”, ông Ngọ cho trao đổi với báo VietNamNet cho hay.
Để sở hữu được cây trâm thân rồng này ông đã phải lăn lộn vào tận Tiền Giang để hỏi mua với giá hơn 300 triệu đồng vào năm 2010.
“Hồi đó tôi xem trên mạng thấy cây trâm thân rồng này tôi đã mê rồi. Không mua thì tiếc, rồi tôi quyết định mượn tiền vào trong đó mua cây này dù cho cho thời điểm đó họ bán giá rất cao”, ông Ngọ nói.
Cây trâm độc nhất với dáng "quần long hội tụ"
Ông Ngọ cho biết, ở Việt Nam trâm vối không phải là hiếm, có rất nhiều, nhưng hầu hết đều là những cây to, dáng chỉ có 1-2 thân là cùng. Còn cây trâm vối này có dáng tự nhiên, quần long hội tụ, là của độc, tìm cả Việt Nam không có được cây thứ hai.
Chiem nguong cay tram than rong
19 thân rồng phía trên xòe ra như chiếc quạt, phía dưới tụ lại. (Ảnh: VTC News) 
“Cây có 19 thân rồng uốn lượn đủ các hướng khác nhau, mỗi thân dài từ 3,5-4m, từ gốc lên đến ngọn cây cao khoảng 3m, tán một chiều dài 6, một chiều dài tới 13m. Đứng ở cổng nhìn vào, cây giống như một cái quạt giấy đang xòe rộng”.
Ông Ngọ nói thêm, trâm vối cho lá quanh năm. Mùa xuân, cây nảy lộc đâm chồi, ra hoa đậu quả, đến tầm tháng 9 thì quả to bằng đầu ngón tay út và chín. Khi chín, quả có màu tím cực đẹp, ai thích có thể hái ăn, vị ngọt hơi chát rất ngon.
Lúc ông mua về cây trâm vối này có tổng cộng là 21 thân rồng nhưng do một số thân không đẹp mắt nên ông đã cắt bỏ 3 thân nên giờ còn lại 19 thân rồng.
Nói về tuổi thọ của cây, ông Ngọ thừa nhận, ông cũng không thể biết chính xác cây trâm vối bao nhiêu tuổi, chỉ đoán được rằng, để có được thế cây tự nhiên đẹp như thế này thì cây trâm cũng phải có tuổi thọ lên đến trên 500 năm chứ không ít.
Là một người chơi cây cảnh lâu năm, ông Ngọ hiểu giá trị, thẩm mỹ của từng loại cây. Ông cho rằng giá trị lịch sử, giá trị thẩm mỹ của nó còn cao hơn nhiều lần.
Ông cũng tâm sự, là một nhà vườn buôn cây nên có khách mua và thấy được giá thì đương nhiên phải bán. Tuy nhiên, riêng cây trâm vối này, ngoài chuyện giá cả, ông còn phải chọn khách nào có vườn rộng rãi, thoáng đẹp thì ông mới bán cho.
“Cây trâm này to, thân cây uốn lượn cực kỳ đẹp nên phải trồng ở những khu vườn rộng, thoáng để cây có thể khoe trọn được dáng thế của mình. Bán cho khách không có đất trồng, rồi họ về nhét cây trâm vào một góc vườn thì phí cả một “báu vật” trời cho”, ông Ngọ nói.
Vườn cây hàng chục tỷ
Với niềm đam mê cây cảnh, ông Ngọ đã xây dựng cơ ngơi cây cảnh diện tích 3600 m2 có giá hàng chục tỷ đồng.
Để có được cơ ngơi như ngày hôm nay, ông Ngọ đã từng bán bộ bàn ghế, con trâu duy nhất của đình, vay tiền của họ hàng…
Ban đầu ý tưởng của ông bị vợ con phản đối nhưng ông vẫn quyết tâm theo đuổi. Nhiều khi gặp trục trặc ông giấu bởi sợ vợ con lo.
Nói về những cây cảnh tiền tỷ của mình, ông Ngọ gọi đó là “những đứa con tinh thần” chứ không phải cây cối vô tri vô giác. Để có được vườn cây cảnh như ngày hôm nay ông đã phải vật lộn gần 20 năm, có lúc phải đánh đổi cả gia tài, mồ hôi và máu.
Mời quý độc giả xem video:
Nguồn Youtube
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)