Căn hộ dự án nợ tiền “khủng” có giá đến 100 tỷ

Google News

(Kiến Thức) - D'.Le Pont D'or Hoàng Cầu được quảng bá là nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố hoàn hảo cho một cuộc sống đẳng cấp.

Việc dự án "khủng" D'.Le Pont D'or Hoàng Cầu của Công TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (Tân Hoàng Minh) "lộ" khoản nợ hàng trăm tỷ đồng đã khiến nhiều người ngã ngửa. 142 tỷ đồng tiền nợ thuế sử dụng đất là một con số rất lớn nhưng hiện tại chủ đầu tư dự án vẫn không chịu nộp. Dự án xa hoa của Tân Hoàng Minh liệu có tiến triển khi những thông tin bất lợi về tập đoàn đang làm "nóng" dư luận?
Theo Chi cục Thuế Đống Đa, Tân Hoàng Minh thuộc diện được gia hạn nộp từ quý 2 năm 2013 đến hết quý 2 năm 2014. Hiện Chi cục Thuế Đống Đa đã có tờ trình liên ngành gửi UBND TP Hà Nội để ra quyết định. Trong thời gian chưa có quyết định chính thức của UBND TP Hà Nội, Chi cục đã lập biên bản đôn đốc doanh nghiệp phải nộp tiền sử dụng đất từ ngày 1/8/2013 nhưng Tân Hoàng Minh vẫn chưa có động thái gì.
 Phối cảnh dự án D'.Le Pont D'or của Tân Hoàng Minh
Dự án D'.Le Pont D'or (tọa lạc tại khu đất mặt hồ Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội) của Tân Hoàng Minh được quảng bá là khu căn hộ siêu sang, đẳng cấp với kiến trúc tân cổ điển tiện nghi, sang trọng, kết hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau, cùng với những tiện ích vượt trội, nằm trọn trong một công viên cây xanh và hồ nước rộng lớn. Theo Tân Hoàng Minh, dự án này có vị thế khá hoàn hảo, nằm trên trục đường sầm uất Hoàng Cầu, là vị trí đắc địa để sinh sống, hứa hẹn nhiều tiềm năng kinh tế.
Không chỉ vậy, D'.Le Pont D'or Hoàng Cầu còn có ưu thế thuận lợi về giao thông vì đây là nơi trung chuyển qua các tuyến đường bằng ô tô, xe máy, xe buýt... hay dễ dàng kết nối với các khu vực lân cận bằng tuyến giao thông tàu điện trên cao hiện đại nhất Việt Nam.
D'.Le Pont D'or Hoàng Cầu được triển khai xây dựng trên tổng diện tích đất rộng 5.363 m2 với thiết kế tòa tháp đôi 23 tầng, chiều cao 80m. Bên cạnh 23 tầng nổi, công trình còn có 4 tầng hầm dùng làm bãi giữ xe và công trình kỹ thuật. Tầng 1 và 2 là trung tâm mua sắm, nhà trẻ quốc tế, phòng tập Gym, spa, bể bơi.
Dự án này gồm 308 căn hộ chia làm 10 loại với từ 1-4 phòng ngủ. Các căn hộ có thể chỉnh sửa linh hoạt như thay đổi diện tích phòng khách, tăng số lượng phòng ngủ hoặc thêm không gian sinh hoạt chung. Những căn hộ của dự án này có diện tích đa dạng từ 73,1m2 đến 148,9m2. Ngoài ra dự án còn có loại căn hộ được thiết kế thông giữa 2 tầng liền kề của tòa tháp với diện tích từ 130m2 đến 200m2. Đặc biệt, dự án có 4 căn hộ Duplex penthouse với diện tích từ 391,5m2 đến gần 450m2. Theo Tân Hoàng Minh đây là dự án đầu tiên tại Việt Nam áp dụng giải pháp pin năng lượng mặt trời và hệ thống tuốc bin gió với công viên rộng 1.594m2 trên tầng cao nhất của tòa nhà.
Ước tính, để sở hữu một căn hộ tại dự án này, người mua phải bỏ ra từ 13 - 27 tỷ đồng. Thậm chí, để mua được 1 căn hộ penthouse trên tầng áp mái thì người mua phải có ít nhất 100 tỷ đồng. Ông Nguyễn Ngọc Khoa, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh cũng rất tự tin tuyên bố, Tân Hoàng Minh sẽ lựa chọn, cân nhắc và xét duyệt "người mua hàng" với mong muốn tạo ra một tầng lớp tinh hoa mới trong cộng đồng chứ không bán theo kiểu "có tiền mua tiên cũng được". Tuy nhiên, với giá bán này, Tân Hoàng Minh cũng rất khó khăn trong việc tìm nguồn khách hàng.
D'.Le Pont D'or đã được chính thức động thổ vào tháng 3/2013. Tại lễ khởi công, đại diện Tân Hoàng Minh khẳng định, dự án cao cấp này sẽ được tập trung đầu tư thi công đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng cao, chắc chắn sẽ nơi an cư lý tưởng cho những chủ nhân tương lai. Theo dự kiến, dự án sẽ hoàn thành và bàn giao trong năm 2014 tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại vẫn đang trong tình trạng án binh bất động.
Trong 4 dự án siêu sang tại Hà Nội của Tân Hoàng Minh, ngoại trừ dự án D'.Palais de Louis tại số 6 đường Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy) dường như có vẻ đảm bảo được tiến độ, thì các dự án còn lại vẫn ì ạch.
Những khó khăn trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm cùng với việc nợ đọng thuế và nhiều dự án triển khai ì ạch đã khiến nhiều nhà đầu tư của dự án phải đặt dấu hỏi về năng lực của ông chủ chuyên thực hiện các dự án siêu sang này.
Diên Lệ (Tổng hợp)

Bình luận(0)