“Bất động sản 2014 tăng mạnh nhất 14 năm“

Google News

(Kiến Thức) - Theo nghiên cứu của viện Hoàng gia Chartered Surveyors, Anh thì thị trường bất động sản sẽ tăng trưởng mạnh vào năm 2014, cao nhất 14 năm qua.

Nhận định mới nhất của hơn 60% thành viên của Viện Hoàng gia Anh Chartered Surveyors (RICS) đều thống nhất quan điểm thị trường bất động sản sẽ tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2014, mức tăng cao nhất từ năm 1999.
 
Ông Simon Rubinsohn, nhà dự đoán kinh tế hàng đầu của RICS nói: "Không có gì là bất ngờ khi thị trường bất động sản sẽ có những bước tiến triển rõ rệt và giá cả hàng hóa tăng trở lại. Ngân hàng ở nhiều nơi cũng sẽ hỗ trợ đẩy mạnh nhu cầu mua nhà cho người dân". Ông cho biết thêm: " Điều tôi lo ngại nhất là số lượng nhà có sẵn và nhà xây mới hoàn toàn. Khi thị trường tăng trưởng mạnh mẽ trở lại sẽ gây ra cơn sốt nhà đất trong khi bất động sản đang trì trệ mấy năm gần đây khiến cầu không đủ cung, đẩy phí nhà đất cao lên rất nhiều lần".
Các ngân hàng trên thế giới đã tổ chức các cuộc nghiên cứu nhằm giải quyết vấn đề bùng nổ giá nhà đất lên quá cao và tìm cách hỗ trợ người dân có thể mua nhà với lãi suất thấp. Đây là những tín hiệu vui mừng cho người tiêu dùng trong dịp năm mới.
Nguyễn Tuấn (theo Indepnt)

Bình luận(0)