Xấu chàng, hổ ai thì...hổ

Google News

Nhưng rồi, đùng một phát, họ quay lưng, cạch mặt nhau và lôi đủ các thứ ra bày ra cho thiên hạ...ngửi!

- "Có nàng ca sỹ gọi quan hệ của mình với vị nhạc sỹ đáng tuổi bố là "mối tình cao cả, thiêng liêng hơn cả tình yêu...". Nhưng rồi, đùng một phát, họ quay lưng, cạch mặt nhau và lôi đủ các thứ ra bày ra cho thiên hạ... ngửi!"
[links()]

Hồi bé, mình cứ tưởng cái câu "Yêu nhau lắm, cắn nhau đau" là nói về... mấy con khỉ. Sở dĩ, mình nghĩ vậy là tại vì mấy con khỉ thường hay nô đùa, âu yếm nhau chán chê thế nào cũng quay sang cắn nhau chí choé.

Lớn hơn một chút, thấy các đôi yêu nhau trong phim ảnh hễ có cơ hội là hôn nhau ngấu nghiến, mình lại cứ nghĩ là họ đang... cắn nhau. Cho đến khi đã trưởng thành, mình vẫn thắc mắc về cái câu "Yêu nhau lắm, cắn nhau đau", mà chẳng biết phải hiểu sao cho đúng. Lục tìm hết sách vở đông, tây, kim cổ,... chẳng thấy được câu giải thích nào thoả đáng. Nhiều lúc, thấy ấm ức chết đi được!

Cho đến gần đây, ngẫm nghĩ lại, mình mới hiểu hết thâm ý của các cụ, nhất là khi vận vào trong cái giới "sâu-bít" ở xứ ta: Nhiều cặp đôi yêu nhau đến độ ai ngó vào cũng thấy nghen tị, còn báo chí thì cứ làm như là chỉ có họ mới biết yêu nhau vậy! Kịch bản tình yêu của họ là thoạt đầu chàng và nàng đến với nhau như trong giấc mơ. Tình yêu của họ nồng cháy đến độ có thể đốt cháy cả báo giấy và làm tắc tị cả báo mạng. Họ ngợi ca nhau, tâng bốc nhau lên tận nóc Keangnam Tower và dành tặng nhau những mỹ từ hay ho nhất mà phải đến 50 năm nữa các nhà ngôn ngữ học mới có thể nghĩ ra. Họ dìu nhau bay trên chín tầng mây và nhếch mép cười khoái trá khi ngó xuống đám fan cuồng đang gào lên ở "hạ giới". Ai ai cũng tưởng họ có thể sẵn sàng đập đầu vào cột điện cao thế hay nhảy từ trên cầu Bãi Cháy xuống để chứng minh cho tình yêu của mình vậy. Nghe họ ca ngợi nhau, mình thấy... hãi như một mình đi qua bãi tha ma lúc nửa đêm!

Hình minh họa
Hình minh họa

Có nàng ca sỹ gọi quan hệ của mình với vị nhạc sỹ đáng tuổi bố là "mối tình cao cả, thiêng liêng hơn cả tình yêu...". Nhưng rồi, đùng một phát, họ quay lưng, cạch mặt nhau và lôi đủ các thứ ra bày ra cho thiên hạ...ngửi!


Có chàng ca sỹ điển trai "chuẩn men" nọ khiến bao nhiêu thiếu nữ quay cuồng... Bỗng một sáng đẹp trời, chàng bị một "nàng" Adam ở tít bên kia bán cầu tố lừa cả tiền lẫn... tình! Hoá ra, chàng không chỉ thuộc giới "người của công chúng" mà còn là người của giới... thứ ba. Để phản pháo "nàng", "chuẩn men" trưng ra đủ thứ tin nhắn, giấy tờ... để minh chứng cho sự trong sáng của mình. Chỉ tội cho các fan, cứ ngơ ngơ, ngác ngác vì chẳng biết hiểu ra làm sao!


Một thời, báo chí tốn không biết bao nhiêu là mực để nói về chuyện nàng diễn viên xinh đẹp nọ tố chồng cũ (là một đạo diễn đình đám) chuyên bạo hành vợ,  còn anh chàng nọ thì tố ngược lại là cô vợ cũ mắc bệnh... nói dối. "Hòn bấc ném đi, hòn chì ném lại", câu chuyện của họ rốt cuộc còn rối hơn cả canh hẹ.

Rồi mới đây, có em chân dài sắp sửa bước lên đài thi đấu sắc đẹp và hứa hẹn sẽ cầm chắc chiến thắng thì bỗng "uỵch" một phát, bị người tình cũ  (đã cưới nhưng chưa đăng ký) tung một cú hiểm, khiến em không đỡ kịp và bị nốc ao khi chưa kịp bước lên đài. Chẳng phải tay vừa, em ý lên báo dõng dạc vạch trần thủ phạm không chút ngại ngần. Kết quả là anh chàng kia bị các fan cuồng của người đẹp ném đá tơi tả vì tội... chơi bẩn. Đúng là chẳng cái dại nào giống cái dở nào!

Chuyện "người cũ" trong giới "sâu-bít" ở xứ ta tố nhau, "cắn" nhau có kể ngàn lẻ một đêm cũng chẳng hết. Câu hỏi tại sao thì cũng chỉ người trong cuộc mới biết chứ mình thì chịu bó tay! Nhưng có vẻ như những "người cũ" này cho rằng người tình một thời của họ càng xấu xa bao nhiêu thì họ càng đẹp đẽ bấy nhiêu. Cũng có thể, đấy chỉ là chiêu PR đơn giản, rẻ tiền nhưng hiệu quả nhất, vì thường thì sau khi tung đòn "bôi tro, trát trấu" vào mặt tình cũ, họ trở nên nổi (tai) tiếng hơn, cát-xê của họ  cũng theo đó mà tăng lên chóng mặt! Cái nghịch lý này đúng là chỉ tồn tại trong giới "sâu-bít"!


Người xưa nói: "Xấu chàng, hổ ai". Có vẻ như cái câu tưởng chừng rất dễ hiểu đó lại được nhiều người khoác trên mình cái danh "Người của công chúng" hiểu là: Khi bôi xấu chàng (hoặc nàng), ai xấu thì cứ việc xấu chứ mình thì chỉ có... đẹp lên! Buồn thay...


Thái Hưng

Bình luận(0)